Ngành Quản trị nhân lực là gì?
Ngành quản trị nhân lực còn được gọi là ngành “khai thác nguồn tài nguyên con người”. Do đó, ngành học này không đơn thuần là đào tạo người học những kiến thức về nguồn nhân lực, xử lý các công việc hàng ngày, nắm bắt mối quan hệ giữa con người với con người mà còn đào tạo tổng quan và chuyên sâu về triển khai những hoạt động điều hành, quản lý hành chính, nhân sự, thực hiện các chính sách lao động, các kiến thức liên quan đến quy trình đánh giá nhân lực, quản trị nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, các nguyên lý quản trị kinh tế.


Người quản trị nhân lực sẽ làm gì?


1. Thực hiện thu hút nguồn nhân lực và tuyển dụng vào doanh nghiệp
Bộ phận quản trị nhân lực thực hiện nhiều khâu như phân tích công việc, tuyển dụng và phỏng vấn đề tìm ứng viên phù hợp, dự báo sự thay đổi biến động nguồn lao động...


2. Thực hiện đào tạo và phát triển người lao động
Bộ phận nhân lực luôn theo dõi năng lực người lao động và tổ chức đào tạo đảm bảo chuyên môn của người lao động. Đào tạo nhân viên mới giúp nhân viên định hình chuyên môn và tham gia sản xuất theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của đơn vị. Và không chỉ đào tạo nhân viên mới, các nhân viên cũ tại doanh nghiệp cũng cần được thường xuyên đào tạo để phát triển chuyên môn, tiếp tục kế thừa các hoạt động đòi hỏi tính chuyên môn cao trong doanh nghiệp.


3. Thực hiện duy trì nguồn nhân lực
Đây là các công việc chú trọng đến phát huy và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trong tổ chức/doanh nghiệp. Thực hiện kích thích động viên nhân viên và phát triển các mối quan hệ tốt đẹp trong doanh nghiệp. Các công việc liên quan như ký hợp đồng lao động với nhân viên, giải quyết các tranh chấp lao động, cải thiện môi trường làm việc, y tế, bảo hiểm


Học ngành Quản trị nhân lực có dễ xin việc sau khi tốt nghiệp không?
Quản trị nhân lực giữ vai trò vô cùng quan trọng. Đây là bộ phận góp phần xây dựng một bộ máy tổ chức bền vững, một công ty ổn định và phát triển hưng thịnh.

 

Vì thế, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có nhiều cơ hội làm việc tại các Phòng nhân sự, Phòng Tổ chức – Hành chính của các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, với các công việc như:
Nhân viên hành chính: Không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và có thể ứng tuyển được ngay sau khi ra trường.

Chuyên viên Tuyển dụng: Nắm vững kiến thức về Nhân sự và Marketing, hiểu biết về tâm lý học ứng dụng. Đặc biệt cần có kỹ năng về giao tiếp, thuyết trình, nghiệp vụ tuyển dụng.

Vị trí: Recruitment Executive, HR Coordinator, HR Manager, HR Director.
Chuyên viên Chính sách Đãi ngộ:Có kiến thức về chính sách đãi ngộ trong tổ chức, có khả năng lập kế hoạch và phân công công việc, thành thạo tin học văn phòng. Có thể sử dụng ngoại ngữ thành thạo.


Vị trí: C&B Executive, C&B Specialist, C&B Supervisor, C&B Manager.
Chuyên viên Lương thưởng - Bảo hiểm xã hội: Phân tích số liệu thành thạo, có khả năng sắp xếp công việc hợp lý và giải quyết vấn đề. Chịu được áp lực công việc, có khả năng giao tiếp tốt.

Vị trí: C&B Executive, C&B Specialist, C&B Supervisor, C&B Manager.
Chuyên viên Đào tạo: Phải có kiến thức chuyên môn vững chắc về nhân sự cùng khả năng sắp xếp công việc. Có khả năng truyền đạt, kỹ năng đánh giá năng lực tốt.

Vị trí: L&D Advisor, L&D Manager, Head of L&D.
Nếu là người biết lắng nghe, có khả năng đối thoại và đàm phán, chinh phục nhân tâm, đồng thời luôn có tinh thần sáng tạo, bạn đã có tố chất để theo đuổi ngành này. Ngoài ra, bạn cần tạo cho mình một thái độ ham học hỏi, cởi mở trong quá trình rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng lên kế hoạch, kỹ năng lãnh đạo cũng như sở hữu tầm nhìn xa rộng hơn về chiến lược phát triển nhân sự.

 

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN KHÁC TẠI ĐÂY

1. 5 Kỹ năng cần thiết cho Trainer chuyên nghiệp

2. CHUYÊN VIÊN ĐÀO TẠO


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn