Giới thiệu về Báo cáo đánh giá Thông minh bán hàng

Báo cáo đánh giá Thông minh Bán hàng là một phân tích khách quan được thiết kế dưới dạng sơ đồ về kiến thức bán hàng của bạn tại thời điểm hiện tại. Báo cáo này cho bạn biết bạn đang ở đâu, tại sao bạn như vậy - và nó cho bạn biết bạn nên làm gì (theo cách nhẹ nhàng nhất dù cho Jeffrey & Tony đến từ New Jersey).

Đây không phải là một đánh giá về trí thông minh nói chung của bạn, mà chỉ liên quan đến bán hàng. Tuy nhiên, trí thông minh bán hàng có thể được tăng lên thông qua học tập. Điểm số trong Đánh giá này cho bạn biết mức độ sẵn sàng và phù hợp với việc bán hàng. Nó không thể cho bạn biết liệu bạn sẽ bán được hàng hay không nhưng nó chắc chắn cho bạn thấy bạn hiểu rõ về bán hàng và sẽ tiếp cận bán hàng như thế nào.

Tuy nhiên, đánh giá này chắc chắn không phải là yếu tố dự đoán duy nhất cho sự thành công trong bán hàng. Phong cách hành vi, tham vọng và hướng đi, niềm đam mê, thái độ cá nhân, sở thích và giá trị và khả năng phán đoán cũng như chất lượng ra quyết định của bạn cũng có thể, và thường góp phần vào thành công trong bán hàng.

Bạn đã trả lời 48 kịch bản bán hàng thực tế với bảng điểm "từ tốt nhất đến tệ nhất". Kết quả của bạn được nêu trong báo cáo Đánh giá thông minh bán hàng này và những kết quả đó sẽ hoàn thiện với tất cả câu trả lời cho câu hỏi “tại sao”. Một bản đánh giá năng lực cá nhân và 48 bài học bán hàng nhỏ. Thật tuyệt vời!

• Bạn nhận được điểm cho từng giai đoạn trong tám giai đoạn của quy trình bán hàng.

• Bạn có thể so sánh điểm của mình với tất cả nhân viên bán hàng khác đã từng làm bài test, bất kể bạn bán như thế nào và

bán gì.

• Bạn có thể thấy tất cả các câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

• Bạn có thể biết được có bao nhiêu câu trả lời của bạn giống với ý kiến chuyên gia.

Tham khảo bài đánh giá mẫu tại đây!

Sales IQ plus – đánh giá kỹ năng bán hàng – GeneCode

Quan trọng hơn dù đạt điểm cao hay thấp, Đánh giá IQ bán hàng này cũng có thể giúp bạn biết được bạn cần phải trau dồi kỹ năng bán hàng của bản thân như thế nào thay vì sử dụng chương trình dập khuôn cho tất cả nhân viên bán hàng. Việc đào tạo và huấn luyện kỹ năng bán hàng của bạn nên tập trung vào việc củng cố các điểm mạnh của bản thân và tìm kiếm chiến lược và nguồn lực hỗ trợ điểm yếu của bạn.

"Điểm số" của bạn không quan trọng; làm thế nào để cải thiện kỹ năng bán hàng của bạn mới là quan trọng. Chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến "mong muốn" trở thành một chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp của bạn hơn. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra rất nhiều tài liệu để giúp bạn phát triển trở thành một chuyên gia bán hàng.

Quan trọng là những câu hỏi và câu trả lời này được thiết kế từ THẾ GIỚI BÁN HÀNG THỰC TẾ bởi ba trong số các tác giả sách bán chạy nhất và diễn giả nổi tiếng để nhìn sâu vào trong THẾ GIỚI BÁN HÀNG của bạn.

 

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới hành trình phát triển và cải thiện kỹ năng bán hàng của Bạn,

Jim Cathcart

Tác giả của Relationship Selling – Bán hàng bằng mối quan hệ

Dr. Tony Alessandra

Tác giả của Non-Manipulative Selling – Bán hàng không lừa dối

Jeffrey Gitomer

Tác giả của The Sales Bible – Kinh thánh Bán hàng

 

Cách chúng tôi đo lường chỉ số IQ bán hàng của bạn

Từ kinh nghiệm của chúng tôi, tám bước dưới đây đại diện cho các giai đoạn quan trọng nhất của việc bán hàng thành công. Bạn đã hoàn thành 48 câu hỏi IQ bán hàng được tạo ngẫu nhiên từ hơn 100 câu hỏi lấy từ thực tiễn tốt nhất trong từng lĩnh vực.

Chỉ số IQ bán hàng này không phải báo cáo về tiềm năng bán hàng của bạn, mà là thước đo cách tiếp cận, và hiểu biết của bạn về việc bán hàng trong môi trường chuyên nghiệp và cạnh tranh hiện nay. Bạn có thể có tiềm năng bán hàng rất lớn và vẫn đạt điểm kém về chỉ số IQ bán hàng này, tùy thuộc vào những gì bạn biết về cách bán hàng chuyên nghiệp. Trong trường hợp đó, với một số đào tạo bổ sung, bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu xuất sắc. Một trường hợp khác, bạn có thể có kiến thức bán hàng tốt nhưng không sở hữu nhiều đặc điểm đảm bảo thành công cho công việc bán hàng của bạn. Trong trường hợp đó, bạn phải tự điều chỉnh mình trước, việc bán hang thành công sẽ theo sau.

Hoàn thiện bản thân bằng cách học thêm các kỹ năng

Dưới đây là tám giai đoạn và mô tả ngắn gọn từng giai đoạn: 

1. Chuẩn bị bao gồm cách bạn chuẩn bị cho việc bán hàng và chuẩn bị bản thân khi tiếp xúc khách hàng. Bạn có thể chuẩn bị tốt các thông tin và tài liệu bán hàng nhưng nếu bạn không trong trạng thái tinh thần phù hợp, hoặc nếu bạn không tỏ ra chuyên nghiệp với người mua, bạn có thể không được bán được hàng

2. Tập trung mục tiêu, chúng tôi khám phá các thị trường hoặc nhóm khách hàng mà bạn có thể là khách hàng mục tiêu tiềm năng. Sau đó, chúng tôi tập trung vào các cá nhân mà bạn sẽ liên lạc. Giai đoạn này bao gồm các chiến lược và chiến thuật bán hàng bạn chọn cho từng mục tiêu. Xác định mục tiêu kém với cố gắng bán hàng sẽ dẫn đến thành công trong bán hàng hạn chế vì bạn sẽ bán nhầm người.

3. Kết nối là bước tiếp xúc ban đầu trong việc bán hàng, nơi bạn phải thu hút mọi người về mặt trí tuệ để họ thấy bạn đáng tin cậy và tình cảm để họ tin tưởng bạn như con người bạn. Không có một trong hai, bạn bị hạn chế trong việc tìm hiểu đủ về khách hàng để giải quyết vấn đề của họ và bán hàng.

4. Đánh giá nhu cầu và mong muốn, cho phép bạn biết bán gì và bán như thế nào thông qua thăm dò và lắng nghe. Như mọi người nói, “Bán hàng cũng giống như y học, kê đơn trước khi chẩn đoán là sai lầm.

5. Giải quyết vấn đề của người mua, hoặc đáp ứng nhu cầu của họ, khi mà các cố gắng bán hàng đã làm ở giai đoạn trước. Đây là phần mà bạn trình bày các giải pháp của mình, kể câu chuyện, trình bày sản phẩm hoặc mô tả các lợi ích của việc mua hàng. Ở mức thấp nhất, đây lúc bán hàng. Ở cấp độ cao nhất, đây là lúc trao đổi để bạn chứng minh giá trị tuyệt vời khi khi mua hàng của bạn.

6. Xác nhận - Một khi bạn đã cho thấy rằng bạn có thể giải quyết vấn đề của họ, đã đến lúc đạt được cam kết mua hàng của họ. Đây là giai đoạn Chốt. Mục tiêu của bạn là xác nhận cam kết mua hàng. Theo kinh nghiệm, giai đoạn này được biết đến với cái tên là “chốt” bán hàng, nhưng sự thật là đây không phải giai đoạn cuối mà là sự khởi đầu của mối quan hệ bán hàng của bạn, bắt đầu phục vụ khách hàng khi họ bắt đầu trả cho bạn giá trị họ nhận được.

7. Đảm bảo - Một khi hàng đã bán: Giai đoạn Đảm bảo chính là lúc giá trị đã hứa sẽ phải được trao cho khách hàng. Đây là lúc xây dựng mối quan hệ khách hàng và niềm tin của khách hàng sẽ được bạn tạo ra nhiều hơn mong đợi (từ khách hàng)

8. Quản lý là giai đoạn cuối cùng của chu trình bán hang khi bạn quản lý doanh số và danh sách khách hàng và tự quản lý bản thân. Cuối cùng, tất cả chúng ta đều là người quản lý bán hàng của riêng mình. Đây là giai đoạn bán hàng mà bạn phải tự mình làm những gì cần phải làm ngay cả khi bạn không cảm thấy thích làm việc đó.

Cơ hội của Bạn

Chờ một phút!

Bạn nghĩ là Bạn đã hoàn thành, đúng không? Không nhanh như vậy đâu Bạn tôi ơi!

Mặc dù chúng tôi xin chúc mừng bạn đã dành thời gian để hoàn thành bài đánh giá IQ bán hàng này, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng đây mới là điểm khởi đầu cho bạn chứ không phải là đích đến. Bây giờ bạn đã đặt mình ra khỏi phần lớn những người bán hàng. Bạn đã đi sâu vào để khám phá những gì bạn biết về từng giai đoạn bán hàng và để so sánh các phương pháp tiếp cận của bạn với các bài học thực tiễn thành công nhất của người khác.

Bây giờ cuộc vui mới bắt đầu!

Bán hàng là một trong những nghề nghiệp thú vị và sẽ là thú vị nhất trên Trái đất khi bạn tiếp cận nó với sự sẵn sàng làm việc cùng các kỹ năng mới và ham học hỏi. Bây giờ bạn đã phát hiện ra các bước trong việc bán hàng. Bạn nhận ra tám giai đoạn bán hàng và các kỹ năng trong đó.

Vì vậy, không giống như những người khác chỉ đọc một cuốn sách bán hàng hoặc đăng ký hội thảo bán hàng tiếp theo một cách ngẫu nhiên, bạn có thể "mổ xẻ" việc đào tạo bán hàng của mình. Bạn có thể cắt giảm khi không có nhu cầu và loại bỏ những cách không hiệu quả và sau đó thay thế chúng bằng các thực tiễn thành công đã được chứng minh.

Chúng tôi đã xây dựng và liên tục phát triển các nguồn tài liệu bạn sẽ cần cho từng khía cạnh bán hàng, từ bước tự quản lý bản thân tới bước xác nhận đơn hàng.

Có các liên kết tài liệu trong toàn bộ báo cáo này để trang bị cho bạn nguồn tài liệu miễn phí, các bài học video và các đường link tài liệu khác để giúp bạn cải thiện doanh số hơn nữa.

Vì lợi ích của riêng bạn, chúng tôi khuyên bạn nên nghiêm túc khám phá các đường link này và tập trung vào những hiểu biết bán hàng được bổ sung trong những tài liệu mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. Bạn đã được trải nghiệm sức mạnh của kỹ năng mới trong bán hàng; Bây giờ chúng ta sẽ nâng tầm những kỹ năng đó lên vài bậc.

Cả ba chúng tôi đang phát triển hệ thống tài liệu bán hàng riêng biệt mỗi ngày. Bạn có thể học những gì chúng tôi đã học mà không cần phải nghiên cứu thêm. Chỉ cần kết nối với chúng tôi và kiểm tra mỗi tháng để có thêm tài liệu giá trị mới.

Chúc Bạn Thành công trong Bán hàng!

Tham khảo bài đánh giá mẫu tại đây!

 

 
 
 

Đăng ký tư vấn