• 1. Cơ hội việc làm

Bạn nghĩ: Ngành Quản trị kinh doanh phổ biến quá, không biết có còn nhiều cơ hội việc làm không?

Thực tế cho thấy là: Theo phân tích số liệu của Burning-Glass trong 12 tháng qua có khoảng 357.983 bài đăng việc làm cho các vị trí yêu cầu bằng Quản trị kinh doanh. Hơn nữa, 7.950 vị trí công việc dành cho một nhà phân tích kinh doanh - một trong 25 công việc hàng đầu của Glassdoor.com – Top 25 việc làm hàng đầu ở Mỹ. Số lượng công việc càng nhiều, cơ hội kiếm được việc càng lớn.

2. Yêu cầu về giáo dục 

Bạn nghĩ: Học gì ra cũng làm được Quản trị kinh doanh


Thực tế có 85% kết quả từ Burning-Glass.com cho thấy co nhiều  vị trí liên quan đến ngành quản trị kinh doanh dành cho các bằng cấp trái ngành hoặc yêu cầu bằng cử nhân đúng chuyên ngành. Mặc dù vẫn còn n cơ hội dành cho những người có bằng cấp khác, tuy nhiên đa số những nhà tuyển dụng vẫn muốn ứng viên phải có bằng cử nhân có chuyên ngành  đúng với  vị trí họ ứng tuyển.

3. Yêu cầu kinh nghiệm

Bạn nghĩ: Tốt nghiệp Quản trị kinh doanh ra…làm sếp


Thực tế là: 77 % của tất cả các vị trí quản lý trong ngành trị kinh doanh đều yêu cầu ứng viên có ít nhất hai năm kinh nghiệm. Bắt đầu với những công việc cấp thấp ban đầu có thể không hào nhoáng như một vị trí quản lý cấp cao, nhưng hãy nhớ, đây là thời gian để chứng minh năng lực của bạn. Nếu có thể, hãy làm việc với người quản lý giàu kinh nghiệm, bạn có thể học tập họ để tạo ra một kế hoạch phát triển cụ thể cho nghề nghiệp và khát vọng quản lý của bạn.


4. Việc làm đa dạng

Bạn nghĩ: Tốt nghiệp Quản trị kinh doanh chỉ có thể làm kinh doanh.

Thực tế là: Bạn có thể theo đuổi hầu hết các vị trí quản lý trong hầu hết các ngành. Bạn  thích chăm sóc sức khỏe? Quản lý một bộ phận thanh toán bệnh viện là ngay thành phố của bạn. Bạn muốn giúp thay đổi thế giới? Có lẽ quản lý tài chính của một tổ chức phi lợi nhuận sẽ phù hợp với bạn. Quản trị kinh doanh khá linh hoạt cho các bạn trong việc theo đuổi sở thích của mình.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn