Thông thường ứng viên thường không thể hiện sở thích hay quá trình du lịch của bản thân. Nhưng nếu bạn là một dân du lịch chính hiệu, đừng ngần ngại thể hiện chúng trong hồ sơ ứng tuyển.

Có những tố chất của một “người-thích-dịch-chuyển” khiến bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển dụng. Đây là những lợi thế của một ứng viên thích du lịch.

Không giới hạn khả năng của bản thân

- Những người có sở thích ưa du lịch khám phá luôn khao khát phát triển cả bản thân và kinh nghiệm. Các khảo sát đã chỉ ra rằng bằng cấp và kinh nghiệm chỉ chiếm 25% cơ hội cho một người có thể trúng tuyển công việc. 75% còn lại phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp và tố chất của họ. Những điều này họ đã được trải nghiệm và ngày càng vững vàng hơn nhờ kinh nghiệm du lịch của mình. Họ biết cách làm việc và giao tiếp với những người thuộc nhiều văn hóa khác nhau và nhiều kiểu người khác nhau. Trong thời đại hội nhập văn hóa ngày nay, kỹ năng này cực kỳ quan trọng.

Không ngại sự thay đổi

- Người yêu thích du lịch có kỹ năng thích nghi tốt và không e ngại với những điều mới lạ, tố chất này sẽ thực sự có ích và phát huy mạnh mẽ nếu họ có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Họ có một cái nhìn đầy hiện đại về thế giới xung quanh. Họ cởi mở với sự thay đổi và dễ dàng thích ứng với những sự điều chỉnh về cấu trúc nhân sự, cải tổ, đổi mới hơn những nhân viên chưa bao giờ đi du lịch xa.

Kỹ năng quản lý thời gian

- Những người thích dịch chuyển rất có nguyên tắc trong việc quản lý thời gian của mình. Việc phải lên lịch trình và thường xuyên di chuyển với nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa… khiến họ luôn đúng giờ và không trễ deadline. Họ tính toán thời gian hợp lý, lên lịch trình thông minh, và đây cũng là một kỹ năng rất cần thiết cho công việc.

Kết quả hình ảnh cho Kỹ năng quản lý thời gian

Luôn tự tin thể hiện trình độ ngoại ngữ

- Những người thích du lịch luôn sẵn sàng học ngôn ngữ của đất nước mà họ sắp đặt chân đến và họ không e dè thể hiện kỹ năng ngoại ngữ của mình. Nếu ứng tuyển vào công việc thường xuyên phải tiếp xúc với đối tác nước ngoài, họ sẽ là những ứng cử viên sáng giá.

Kỹ năng làm việc nhóm tuyệt vời

- Nếu đi du lịch theo nhóm, họ phải phối hợp tốt với những người bạn đồng hành của mình, từ việc lên lịch trình, phân công nhiệm vụ, cách di chuyển chung… Đây cũng giống như cách họ làm việc trong nhóm. Nhà tuyển dụng có thể dùng các câu hỏi như “Bạn phân công nhóm thế nào khi nấu ăn trong lúc du lịch?” để xem cách ứng viên đó phối hợp và thể hiện kỹ năng bản thân để đạt mục tiêu chung như thế nào.

Sắc bén khi ra quyết định

- Do phải thường tự ra quyết định trong mọi việc khi du lịch xa nhà. Họ luôn phải so sánh ưu điểm, nhược điểm của mọi thứ như phương tiện di chuyển, chỗ nghỉ ngơi, sự an toàn… để chọn cái tốt nhất. Họ luôn biết việc nào cần ưu tiên để thực hiện trước, kỹ năng này rất cần thiết trong công việc.

Kết quả hình ảnh cho Ứng phó tốt với những trường hợp khẩn cấp

Ứng phó tốt với những trường hợp khẩn cấp

- Chắc hẳn ai khi đi du lịch cũng đã từng gặp những trường hợp bất khả kháng trên đường du lịch. Dân mê du lịch rất thích chia sẻ về những “tai nạn” này và cách họ xử lý những vấn đề này như thế nào, ví dụ như mọi thứ không diễn ra không theo kế hoạch, hoặc họ không đủ tiền, hoặc gặp tình huống xấu trên đường. Chính những kinh nghiệm này sẽ rèn giũa cho kỹ năng giải quyết vấn đề và là vũ khí sắc bén khi ứng tuyển.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn