Như chúng ta đã biết đi du học là ước mơ của biết bao bạn trẻ và cũng là mong muốn của không ít các bậc cha mẹ. Tuy nhiên việc định hướng nghề nghiệp không tốt hay do sự cô đơn sau khi xa nhà có thể sẽ dẫn tới việc trầm cảm của các bạn du học sinh.

Nhiều em du học sinh mang trong mình đầy ý chí kèm theo những tham vọng đi du học. Ngoài ra cũng từng nghe đâu đó báo đài, bạn bè, mạng xã hội cho những thông tin đầy ắp màu hồng khi du học nơi đất khách quê người, mà nào ai biết được khi đặt chân đến một môi trường xa lạ không người thân bạn bè cái áp lực tâm lý ấy đã đẩy không biết bao du học sinh chấn động tâm lý ngay những ngày đầu. 

Bởi những thứ tưởng chừng như dễ quen nhưng khó hòa nhập, ngay như sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, môi trường sống khiến các em chỉ khát khao quay về, cũng chính vì các em chưa có định hướng nghề nghiệp trong tương lai rõ ràng, thấu hiểu bản thân mình là ai và các bậc phụ huynh là cha là mẹ cũng chưa hiểu chính con mình cứ nhầm tưởng rằng ở nhà con có cá tính, có quan điểm, khá tự chủ nên không ngần ngại cho con “ra với đời”.

Giá như tập sự cho con trong một môi trường nào đó mà ta khi cần có thể đến bên con thì chuyện nó không cần phải bàn sâu hơn nữa nhưng ở buổi đầu tách xa cha mẹ, người thân bằng một một trường khó quay về và khó đến bên con lúc quá cần.Chúng ta cần nhìn nhận vào những sự thật rằng để thành công một mục tiêu nào đó bất kỳ ai dù trai hay gái, người giỏi giang hay tầm thường thì cũng phải cần có 2 yêu tố đó là yếu tố Bẩm sinh và yếu tốm môi trường.

Ngày hôm nay con đang bên người thân, gia đình con học giỏi một lĩnh vực nào đó hoặc khá toàn diện thì bố mẹ cũng đừng quá tự tin thay con là con sẽ tự lập được, những gì con đang có, con đang làm được là đang ở trong chiếc hộp bao bọc bởi những người thân nhưng khi vượt ra khỏi chiếc hộp đó biết đâu con mình lại có chỉ số vượt khó AQ thấp hoặc chưa kích hoạt bao giờ bởi chưa phải vượt khó dù chỉ một lần, hay con có chủng vân tay WE cảm xúc đầy thăng trầm trong cuộc sống chưa kể đến chỉ số thông minh cảm xúc EQ.

Để quản trị cảm xúc của chính mình và còn nhiều chỉ số khác chi phối nữa giá như ta hiểu, ta tin vào khoa học để làm sớm cho con bản sinh trắc vân tay giải mã cuộc đời, giải mã não bộ của con mình ta sẽ có cái nhìn bớt hoang mang trong những tháng ngày con du học.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn