Mình đã từng học Đại Học ở Việt Nam ( Học Đại và chọn đại, vì tuổi 18 không biết mình thích gì và làm gì), sau đó đi làm 3 năm , rồi lại làm sinh viên 1 lần nữa ở 1 nơi xa xôi- cứ tưởng mình đã xác định được bản thân mình muốn gì...nhưng càng đi nhiều, trải nghiệm nhiều thì mọi thứ càng trở nên mơ hồ.

- Ban đầu đến với Tâm Lý với tình yêu mãnh liệt vì mình từng có kinh nghiệm làm việc và đạt được thành quả, được đi học ở một trong những nước có nền giáo dục tốt là hạnh phúc và may mắn. Hiện nay mình là sinh viên năm cuối và càng ngày mình nhận ra rằng tình cảm của mình đã vơi dần với bộ môn này sau 3 năm ! Mặc dù mình thấy những cái mình học trên trường rất thú vị, và rất có ích. Mình không mong ước là học xong có thể làm được cái gì to tác, nhưng ít nhất những cái mình học có thể tự giúp được vấn đề của bản thân cũng như những bạn trẻ đang gặp những rối loạn về mặt tâm lý như Trầm Cảm, Rối Loạn Lưỡng Cực, Nạn Nhân của các cuộc bảo hành...etc..!! nhưng số lượng nhân lực BS.Tâm Lý (hoặc bạn có thể gọi là Nhà trị liệu tâm lý) còn quá ít so với nhu cầu, đôi khi những người mắc chứng rối loạn họ lại không cần tới những điều trên mà chỉ cần người thân và gia đình, bạn bè hiểu và có thể chia sẻ với họ. Và hơn nữa số người trẻ tự sát vì các vấn đề tâm lý vẫn diễn ra hàng ngày ở các quốc gia đã hoặc đang phát triển !!

Kết quả hình ảnh cho khung hoảng tuổi 25

- Nên mình dần cảm thấy bản thân mình không còn có ích như trước đây, mơ hồ trong suy nghĩ và sợ rằng cái mình học xong không thật sự giúp được người khác sau này. Chẳng hạn như có nhiều lúc ngồi trong giảng đường lớn khoảng hơn 500 sinh viên mình chợt nghĩ “ rồi 500 sinh viên tâm lý này tốt nghiệp , khi ra đi làm thì tụi mình sẽ thật sự giúp được bao nhiêu người hoặc “những người gặp những vấn đề về tâm lý có cần đến tụi mình hay không..etc..

Còn BẠN đang ở độ tuổi nào và khủng hoảng tâm lý bạn đang phải đối mặt là gì Bạn sẽ cần ai chia sẻ hoặc giúp đỡ những lúc như vậy

Cùng chia sẻ không bị cô đơn và bạn cũng có thể giải toả được phần nào!  Hãy inbox mình sẽ giúp bạn comment!

( theo Psychology facts )


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn