Chọn nghề nghiệp không phải là khó, nhưng cũng chẳng phải dễ. Trong thị trường việc làm cạnh tranh cao hiện nay, các chuyên gia nhanh chóng đưa ra lời khuyên của họ về những gì sẽ cho phép bạn xây dựng và duy trì sự nghiệp lâu dài. Chắc chắn, có những con đường bạn có thể đi theo để thành công – nhưng nếu bạn tin vào những nghề nghiệp trong mơ như thế này dưới đây, bạn sẽ kết thúc với nhiều sai lầm hơn là thành công.

1. Phụ thuộc bằng cấp

Bằng cấp ấn tượng và nhiều kinh nghiệm không nhất thiết đảm bảo rằng bạn sẽ có được công việc. Trong thực tế, hầu hết các công việc thường được cung cấp cho một người kỹ năng giao tiếp tốt hơn; ai đó có thể kết nối với người phỏng vấn để giới thiệu các kỹ năng và thành tích có liên quan của họ mà không phải là thể hiện. Hãy tận dụng ngôn ngữ cơ thể, cách bạn điều khiển bản thân cũng như là các chức năng thính giác của bạn trong cuộc phỏng vấn của bạn.

Kết quả hình ảnh cho bằng cấp

2. Theo đuổi ước mơ của bạn

“Hãy tìm một công việc bạn thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào” – điều đó luôn đúng? chưa chắc. Khi niềm đam mê của bạn trở thành chiếc cần câu cơm, nhu cầu công việc có thể khiến bạn vỡ mộng với những gì bạn yêu thích ngay từ đầu. Bên cạnh đó, có một vài người nói rằng bạn sẽ giỏi trong lĩnh vực đó vì bạn đam mê nó? Cách tốt nhất là bạn nên khai thác điểm mạnh của bản thân hơn là niềm đam mê

 Kết quả hình ảnh cho Theo đuổi ước mơ của bạn

3. Nhà tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm cho con đường sự nghiệp của bạn

Nhiều khi, nhà tuyển dụng không biết kỹ năng hoặc thế mạnh chính xác của bạn và họ không thể chỉ ra con đường sự nghiệp nào bạn nên đi. Chỉ có bạn mới có quyền kiểm soát sự nghiệp và quản lý nó để thành công. Lập kế hoạch lộ trình nghề nghiệp của riêng bạn, và sau đó nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ nhà tuyển dụng của bạn.

Kết quả hình ảnh cho Nhà tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm cho con đường sự nghiệp của bạn

4. Thời gian dài làm việc = Thành công

Mọi người chấp nhận yêu cầu nhiều giờ và phút cuối như thể đó là bắt buộc, nhưng nó không phải như vậy. Thời gian dài và thời gian đối mặt với sếp của bạn sau giờ làm việc không đảm bảo bạn đang làm bất cứ điều gì mang tính xây dựng hoặc mang lại kết quả. Cắt bỏ sự lộn xộn, học cách nói không và đẩy lùi một cách thích hợp. Học cách dành thời gian cho bản thân.

Hình ảnh có liên quan

5. Chỉ kết nối mạng lưới quan hệ trực tuyến

Để khai thác thái độ này là một sai lầm nghiêm trọng. Đó là một sự nghiệp thông minh để luôn luôn kết nối mạng, bất kể trực tuyến hay ngoại tuyến. Ngay cả với sự ra đời của các mạng xã hội trực tuyến, bắt buộc phải xây dựng trên mối quan hệ của bạn bằng cách sử dụng các tương tác trực diện. Mạng lưới nhất quán, hiệu quả sẽ luôn trả cổ tức lớn. Bạn sẽ không bao giờ biết khi nào bạn có thể cần phải dựa vào những kết nối này cho bước chuyển tiếp sự nghiệp tiếp theo của bạn!

Kết quả hình ảnh cho Chỉ kết nối mạng lưới quan hệ trực tuyến

(nguồn tham khảo: jobstreet)


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn