Truyền thông marketing có thể được coi là một ngành nghề dành cho những ai ưa thích sự linh hoạt. Người làm công việc truyền thông luôn sở hữu cho mình năng lượng làm việc rất mạnh mẽ. Họ có rất nhiều ý tưởng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng ý thức được tầm quan trọng của Marketing và truyền thông trong việc phát triển doanh nghiệp. Cơ hội nghề nghiệp đến từ ngành này luôn hấp dẫn với số lượng tuyển dụng và mức thu nhập khủng.

Truyền thông marketing (Integrated Marketing Communications - IMC) được hiểu là một quá trình chiến lược đòi hỏi một tổ chức/doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo, tích hợp và triển khai các hình thức truyền thông đa dạng (quảng cáo, xúc tiến bán/khuyến mãi, quan hệ công chúng, sự kiện…).

Truyền thông marketing sử dụng tất cả các điểm tiếp xúc, nguồn liên hệ, công cụ và phương tiện truyền thông được phân phối theo thời gian nhắm đến các đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu (bên trong và bên ngoài tổ chức/doanh nghiệp.

Mục tiêu của Truyền thông marketing là tạo ảnh hưởng đến nhận thức, cảm xúc và hành vi của đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu, về ngắn hạn là tạo ảnh hưởng mua, và về dài hạn là đóng góp vào giá trị của thương hiệu.

Truyền thông marketing có thể được coi là một ngành nghề dành cho những ai ưa thích sự linh hoạt. Người làm công việc truyền thông luôn sở hữu cho mình năng lượng làm việc rất mạnh mẽ. Họ có rất nhiều ý tưởng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, cũng giống như tất cả những lĩnh vực việc làm kinh tế khác, điều quan trọng nhất với nhân viên truyền thông chính là khả năng quản lý thời gian và quản lý bản thân.

Học chuyên ngành Truyền thông marketing, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực như:

  • Lĩnh vực quảng cáo: Giám đốc Quảng cáo, Chuyên viên quảng cáo, Nhân viên bán hàng
  • Lĩnh vực marketing trực tuyến: Marketing qua mạng, Marketing kỹ thuật số, Marketing mạng xã hội;
  • Lĩnh vực quan hệ công chúng: Chuyên viên quan hệ công chúng, Chuyên viên tổ chức sự kiện; 
  • Lĩnh vực truyền thông: Giám đốc truyền thông, Chuyên viên truyền thông, Giám đốc truyền thông thương hiệu, Chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược…

Chương trình đào tạo ngành cử nhân Marketing chuyên về lĩnh vực truyền thông marketing cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông marketing cụ thể như: 

Xử lý khủng hoảng truyền thông, quảng cáo và trưng bày tại điểm bán, kế hoạch truyền thông marketing, truyền thông đa phương tiện, internet marketing, viết trong truyền thông, tổ chức sự kiện, thiết kề hệ thống nhận dạng thương hiệu, digital marketing. 

Hãy tìm hiểu và trải nghiệm một nghề năng động – sáng tạo này nếu bạn thực sự phù hợp nha.

(nguồn: tổng hợp)

Mời bạn đọc thêm các bài viết liên quan

1. Marketing có những mảng nào?

........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn