THẤU HIỂU BẢN THÂN LÀ GÌ? VÌ SAO THẤU HIỂU BẢN THÂN LẠI QUAN TRỌNG? 

Công nghệ - kỹ thuật ngày càng phát triển đòi hỏi chúng ta nhanh chóng thay đổi và hoàn thiện bản thân. Nhiều người trẻ loay hoay chưa hiểu mình là ai, mình có khả năng gì, những điều còn thiếu sót cần hoàn thiện ở bản thân,... Thấu hiểu được những băn khoăn của giới trẻ, KeySkills mong rằng bài viết này có thể giúp các bạn trẻ phần nào hiểu rõ bản thân hơn. Mời các bạn theo dõi bài viết bên dưới để có thêm nhiều thông tin hữu ích về thấu hiểu và phát triển bản thân. 

1. THẤU HIỂU BẢN THÂN LÀ GÌ? 

Thấu hiểu bản thân là quá trình nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu và những giá trị của bản thân để phát huy năng lực trong công việc và cuộc sống. Khám phá bản thân là quá trình đòi hỏi sự tự quan sát và nhận thức của cá nhân để tìm ra những gì cá nhân thực sự muốn và các tiềm năng tiềm ẩn bên trong cá nhân đó. 

2. TẠI SAO CẦN THẤU HIỂU BẢN THÂN? 

Thấu hiểu bản thân là bước đầu tiên để chấp nhận và yêu thương chính mình cũng như những người khác. Không chỉ dừng lại ở đó, việc thấu hiểu bản thân còn đem lại nhiều lợi ích trong phát triển sự nghiệp và đem lại một đời sống hạnh phúc. Thấu hiểu bản thân, mỗi người có thể: 

  • Hiểu và chấp nhận cả những đặc điểm tính cách chúng ta đã từng chưa hài lòng

  • Phát huy những điểm mạnh và cải thiện những điểm yếu

  • Tự tin về bản thân

  • Đưa ra những quyết định phù hợp với bản thân

  • Nâng cao lòng tự trọng

  • Dễ đồng cảm và thấu hiểu người khác hơn

  • Có khả năng tạo dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ 

  • Không bị mâu thuẫn nội tâm từ đó sống hạnh phúc hơn. 

3. AI LÀ NGƯỜI CẦN PHẢI THẤU HIỂU BẢN THÂN? 

Hiểu mình là con đường cần thiết mà bất cứ ai dù là người đang đi học, đã đi làm, người trẻ hay người trung niên đều cần thấu hiểu bản thân mình. Khi hiểu bản thân ta mới không bị mất phương hướng hay mơ hồ không biết mình là ai, mình sống có ý nghĩa gì,...

4. LÀM THẾ NÀO ĐỂ THẤU HIỂU CHÍNH MÌNH

(nguồn: Internet)

Có nhiều cách để thấu hiểu bản thân và chúng ta cần kết hợp đa dạng các cách đó để có thể hiểu rõ bản thân một cách khách quan nhất. 

  • Xác định những giá trị thuộc về bạn

  • Một hệ thống niềm tin có thể giúp bạn định hình hành vi của bạn. Những giá trị đó có thể là trung thực, có trách nhiệm, quyết đoán, kỷ luận, hào phóng, ôn hoà,...

  • Dành thời gian một mình

  • Bạn cần dành thời gian một mình để tự quan sát các hiện tượng tâm lý của bản thân như vui, buồn, tích cực, khó chịu,... hoặc dành thời gian để thử những thứ mới như đọc sách, thiền, viết nhật ký,... 

  • Sử dụng các công cụ trắc nghiệm 

  • Hiện nay có rất nhiều công cụ trắc nghiệm có thể hỗ trợ bạn trong việc khám phá và thấu hiểu bản thân. Một trong số đó là trắc nghiệm Big Five, trắc nghiệm Tâm lý hình học/ Psycho Geometrics, trắc nghiệm tính cách MBTI, HOLLAND, SINH TRẮC VÂN TAY....

Thấu hiểu bản thân là một hành trình lâu dài và nhiều khó khăn vì đôi khi có thể bạn phát hiện ra hình dung của bạn về bản thân khác với con người thật của bạn. Hoặc cảm thấy mông mung, choáng ngợt khi không biết bắt đầu từ đâu. Nếu bạn cảm thấy bế tắc  trong việc khám phá bản thân, hãy cân nhắc về việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia. KEYSKILLS là một trong những công ty về giáo dục uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường thấu hiểu bản thân và cung cấp toàn diện những giải pháp tối ưu hoá giá trị bản thân để bạn chạm tới ước mơ của mình. 

Mời bạn đọc thêm để HIỂU MÌNH HIỂU NGHỀ 

........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn