Nhìn đồng hồ cứ thế trôi đều, mỗi giây, mỗi phút, mỗi giờ bạn đã làm được gì để phát triển bản thân.

Ai cũng biết thời gian là hữu hạn nhưng mấy ai biết trân trọng nó. Chúng ta cứ mải lo cho tương lai rồi vướng bận quá khứ để rồi quên mất hiện tại.

Nếu cho bạn kể lại ngày hôm qua bạn đã làm những gì, bạn thấy tự hào/xấu hổ nhất điều gì, thích/ghét chỗ nào, bạn sẽ ghi gì?

"Và đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công
Miệng cười như nắng hạ, nhưng trong lòng thì chớm đông". Sử dụng thời gian của mình thật hữu ích chính là đối xử công bằng với cuộc sống quý giá của chính bản thân.

Vậy đâu mới là sử dụng thời gian khôn ngoan? Mỗi người sẽ có những cách để tận dụng thời gian của mình tối ưu nhất, đây là một vài tip KeySkills gợi ý cho bạn.

1. Đừng để ý giờ, hãy đến ý số phút, thậm chí là cả số giây. Có như vậy, bạn sẽ biết thời gian trôi nhanh hơn mình tưởng, một ngày ngủ, nghỉ, ăn, uống, tắm rửa, đi lại, vệ sinh, cá nhân đã tốn tầm 720 phút/1440 phút một ngày. Hãy biết tiết kiệm thời gian vì chẳng ai bán, ai mua được thêm dù chỉ là 1 phút của thời gian.

2. "1 nghề cho chín còn hơn 9 nghề" - tập trung làm một việc cho trọn còn hơn bao trọn nhiều việc nhưng không xuể việc nào. Hãy xếp lịch ưu tiên cho những công việc từ rất cần, cần, không cần, nên, không nên để bắt đầu một ngày làm việc thật hiệu quả.

3. Tick note công việc. Hãy tập thói quen ghi lại và kiểm tra công việc của bản thân ở trên điện thoại hoặc trong sổ ghi chép. Những việc không cần phải lưu trữ trong đầu hãy để công cụ hỗ trợ, não chúng ta có hạn, không nên để nó quá tải cũng để đảm bảo mọi công việc đều được kiểm tra và theo dõi sát sao, đúng tiến độ.

4. Quy luật 80/20. Tập trung năng lượng vào đúng chỗ cần thiết để đổi 20% công sức tạo nên 80% kết quả công việc.

5. Nói "không" khi cần. Thời gian là quý giá, hãy tập cách từ chối, đừng cho đi thời gian của chính mình quá dễ dàng.

🕦Tik tak tik tak... Bạn đã tốn mấy phút để đọc bài viết này? 3 phút? Bạn sẽ làm gì tiếp theo? Tiếp tục lướt facebook để giải trí? Dặn lòng "Ừ thì bài viết cũng đúng. Nhưng thôi để mai sẽ cố gắng thay đổi". Chẳng lẽ từ giờ đến ngày mai của bạn không phải là thời gian? Thiết lập cho mình ngay hôm nay, giờ sinh hoạt, giải trí đủ để đầu óc nghỉ ngơi, còn lại hãy sử dụng vào mục đích phát triển, hoàn thiện bản thân mỗi giây, mỗi phút, mỗi giờ, mỗi ngày.
 

........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn