Fulbright scholarship - học bổng ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA là dạng học bổng gồm 100% học phí, chi phí sinh hoạt hàng ngày (tiền ăn, ở, bảo hiểm y tế) và các khoản hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu, ... đến từ các đại học top đầu của Mỹ với số lượng hạn chế. Do đó, để ứng tuyển học bổng này, ứng viên phải chuẩn bị hồ sơ công phu, tạo ấn tượng với nhà tuyển chọn.

Hướng Nghiệp KeySkills - Học bổng FULBRIGHT MBA 100% tại các trường TOP của Hoa Kỳ

Dưới đây là 3 cách hiệu quả giúp bạn có thể trở thành một ứng viên sáng giá cho học bổng toàn phần MBA tại Mỹ!

  1. Đạt điểm GMAT ấn tượng

GMAT (Graduate Management Admission Test) là kỳ thi nhằm đánh giá trình độ, khả năng của sinh viên để nộp đơn vào chương trình học thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ và một số nước nói tiếng Anh khác. GMAT đánh giá các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, toán định lượng và viết luận phân tích của người thi. Chứng chỉ GMAT có giá trị trong 5 năm và mỗi người chỉ được thi tối đa 8 lần GMAT trong đời. Do đó, hãy ôn tập thật kỹ và tận dụng từng lần thi GMAT mà bạn đăng ký để có được kết quả tốt nhất.

  2. Liên kết cá nhân với tổng thể trong bài luận

Dù đang tìm kiếm học bổng bậc cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ, việc tạo ấn tượng trong bài luận là luôn cần. Tuy nhiên, theo những ứng viên có kinh nghiệm săn học bổng Fulbright MBA thành công, heo các diễn giả, điểm khác biệt của bài luận cho học bổng này là bên cạnh viết về bản thân thì cần liên hệ bức tranh tổng thể của đất nước. Nghĩa là bạn phải thể hiện sau khi kết thúc khóa học bậc thạc sĩ, tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh, bạn sẽ sử dụng kiến thức đó để giúp gì cho tình hình kinh tế hiện tại, tương lại của địa phương hoặc của đất nước bạn.

  3. Kết nối với cố vấn

Nếu bạn may mắn được một giáo sư tên tuổi đồng ý trở thành cố vấn, viết thư giới thiệu cho bạn thì xin chúc mừng, phải đến 90% bạn trúng tuyển là bạn sẽ trúng tuyển học bổng toàn phần MBA tại Mỹ. Bởi "thương hiệu", uy tín, kinh nghiệm và kiến thức của người cố vấn đó sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho bộ hồ sơ ứng tuyển học bổng của bạn.

Bên cạnh đó, có một số hội, nhóm trên Facebook của cựu sinh viên học MBA tại Mỹ, nơi ứng viên có thể học hỏi và tham khảo được rất nhiều kinh nghiệm của những người đi trước cũng được xem là nguồn kênh cố vấn hiệu quả cho các bạn ứng viên muốn chinh phục học bổng danh giá này!

Hi vọng với những "tips" trên, sẽ ngày càng có nhiều bạn sinh viên Việt Nam ứng tuyển thành công các học bổng toàn phần tại Mỹ!


XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỌC BỔNG KHÁC TẠI ĐÂY

1.5 HỌC BỔNG CỬ NHÂN TOÀN HỌC PHÍ ĐỘC ĐÁO Ở MỸ

2. 4 CHỮ T BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC VÀ XIN HỌC BỔNG 


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn