Mấy điều nhỏ sau đây tưởng chừng như đơn giản mà nhiều du học sinh chưa tính toán kĩ khiến việc đi du học hay xin học bổng khó khăn hơn. KEYSKILLS rất mong các bạn đầu tư thời gian nghiên cứu bài viết này để có kế hoạch du học thành công nhé.

Hướng Nghiệp KeySkills - 4 chữ T bạn cần biết trước khi đi du học và xin học bổng

Tiền

Gia đình có thể chi trả bao nhiêu tiền học phí, sinh hoạt phí 1 năm. Nếu chưa đủ thì có cần đi làm thêm, chọn nước chi phí rẻ hơn hay xin học bổng không? Như mình từ đầu xác định là gia đình chưa có nhiều điều kiện, muốn đi thì phải xin học bổng toàn phần, thế là lại lọ mọ chuẩn bị chiến lược nộp hồ sơ 

Tiếng

Đi học nước ngoài hầu như tiếng Anh là cơ bản rồi. Ấy thế mà có bạn IELTS 7.0, 8.0 có khi đi học vẫn chưa nghe hết được thầy cô giảng bài. Hôm trước có 1 em đi học bổng trường Hàn Quốc nhắn mình lo lắng vì ngồi nghe giảng online không hiểu gì hết. Các bạn nhớ học tập Ngoại ngữ một cách nghiêm túc, nâng cao kĩ năng thay vì chỉ học mẹo để được điểm cao vì sang nước ngoài kiểu gì cũng phải dùng & thực hành. Chưa kể đi Đức chẳng hạn có tiếng Anh & Đức thì có phải xin việc dễ hơn không? 

Thông tin

Thông tin trường, nước, học bổng thực sự bây giờ không thiếu như lứa tụi mình chục năm trước. Các bạn chủ động tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc liên kết với bạn bè, các anh chị đi trước. 

Tâm thế

Đi du học vui không? Có. Đi chơi sướng không? Có. Nhưng còn trăm ngàn nỗi lo khác, nhà cửa, khác biệt văn hoá, nhớ nhà, bạn nào có người yêu, gia đinh, con cái thì nhớ hơn nữa. Thế nên trước khi đi bạn nhớ chuẩn bị tinh thần thật kĩ nhé.

Trên đây là những chia sẻ của chị Hannah, người đã xuất sắc đạt học bổng chính phủ Ailen và hiện đang hướng dẫn nhiều du học sinh làm hồ sơ du học. Các bạn hãy tin lời khuyên này, nhớ làm theo, SSDH tin rằng bạn sẽ chuẩn bị tốt được hồ sơ du học của mình.

Sưu tầm


 XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỌC BỔNG KHÁC TẠI ĐÂY

1. 2000 SUẤT HỌC BỔNG TOÀN PHẦN NĂM HỌC 2021 TẠI ĐỨC 

2. HỌC BỔNG TOÀN PHẦN NGẮN HẠN CỦA CEE 2021-2022 


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn