Học bổng du học Ý bằng tiếng Anh đang là từ khóa hot được các bạn dự định du học Ý năm 2019 săn lùng. Có các loại học bổng nào? Có dễ xin học bổng du học Ý toàn phần không? Câu trả lời thỏa mãn mọi tò mò của các bạn đó là học bổng vùng. Để giúp bạn định hướng các loại học bổng vùng Thảo sẽ cung cấp cho bạn ngay sau đây danh sách học bổng du học Ý 2019-2020. Trước tiên, hãy thử tìm hiểu vì sao bạn cần bài viết này!

 

  1. Vì sao bạn nên đọc bài này?

Nếu đây là lần đầu làm quen với hệ thống học bổng đại học Ý chắc chắn bạn sẽ bị rối, vì:

  • Không biết tìm thông báo học bổng ở đâu cho chính xác

  • Khi tìm được thì lại thấy có quá nhiều loại học bổng

  • Các thông báo học bổng quá dài dòng và khó hiểu

  • Các thông báo chủ yếu chỉ viết bằng tiếng Ý

Để giúp bạn giải quyết việc nhiễu loạn thông tin và tìm hiểu thông báo học bổng bằng tiếng Ý, Thảo lập ra danh sách học bổng du học Ý 2019-2020. Trong danh sách này, ngoài học bổng vùng do vùng cấp còn có các học bổng trường đã ủy quyền cho vùng quản lý và vận hành. Nói tóm lại, tất tần tật các gói học bổng toàn phần du học Ý của các trường công mà bạn nên biết.

Đến đây có lẽ bạn sẽ cần tìm hiểu loại học bổng du học Ý toàn phần rất dễ đậu này. Mình đã có dịp nói khá kĩ trong bài học bổng vùng là gì nên ở đây sẽ chỉ nói sơ qua. Học bổng vùng do quỹ của từng vùng (nước Ý chia làm 20 vùng) lập ra để hỗ trợ sinh viên học đại học, trên cơ sở quyền học tập ở Ý (Diritto per lo studio). Học bổng này được gọi là toàn phần vì nó hỗ trợ sinh viên từ phiếu ăn, chỗ ở cho đến tiền tiêu vặt. Tóm lại là tất tần tật.

Sinh viên nước ngoài có được học bổng vùng không?

Sinh viên nước ngoài khi học tại Ý cũng được hưởng gói hỗ trợ này. Điều bất lợi duy nhất của học bổng này cho sinh viên nước ngoài đó là đại đa số các trường đều viết thông báo học bổng bằng tiếng Ý. Mà mỗi thông báo lại dài ít nhất là 30 trang, có thông báo lên đến 100 trang.

Trong bài này Thảo sẽ không dịch từng thông báo mà chỉ để thời hạn đăng ký cũng như đường link để các bạn tham khảo.

Bạn nào không biết tiếng Ý và cần giúp đỡ có thể để lại comment dưới bài này kèm theo CÂU HỎI CỤ THỂ và SÚC TÍCH. Thảo sẽ đọc từng thông báo và trả lời các bạn ngay khi có thể.

Trong danh sách này, bạn sẽ thấy:

Một số trường ủy quyền cho một cơ quan chuyên trách của vùng để tuyển sinh và thu nhận hồ sơ. Một số trường còn lại sẽ tự thu hồ sơ và quản lý riêng. Để không bị lẫn lộn, tránh rối rắm khi nộp hồ sơ, chúng ta sẽ phân ra làm hai phần riêng.

2. Học bổng du học Ý phải đăng ký qua vùng

Miền Bắc Ý

Miền Trung Ý

 Assisi (Italy) - The Saint Francis catholic basilica at sunset

Hot: Tất cả những ai đã được học bổng vùng DSU Toscana năm 2018 – 2019 sẽ không cần làm lại hồ sơ ISEE, ISEE-U, ISEE-U parificato cho năm 2019 – 2020 mà chỉ CẦN ĐIỀN form online!

 

Miền Nam Ý

3. Học bổng du học Ý có thể tìm qua trường

Vùng Lombardia

Vùng Marche

Vùng Abruzzo

Vùng Calabria

Vùng Campania

Vùng Sicilia

Danh sách học bổng du học Ý này có hữu ích cho bạn không? Bạn đã tìm được cho mình học bổng du học tại ngôi trường mà bạn thích chưa nào? Hãy chia sẻ với Thảo nhé. Nếu bạn có câu hỏi, hãy để lại comment thật cụ thể và súc tích, Thảo sẽ hướng dẫn thêm cho bạn. Chúc bạn thành công!


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn