Để có được tấm VISA du học trên tay, các bạn Du học sinh (DHS) tương lai đã trải qua nhiều tháng trời hoàn thành hồ sơ nhập học. Vậy các bạn đã chuẩn bị những hành trang nào cho một cuộc sống du học tự lập trong nhiều năm trời?

1. "KỸ NĂNG SINH TỒN" CHO DU HỌC SINH

Nghe có vẻ như những cuộc phiêu lưu mạo hiểm mới cần "Kỹ năng sinh tồn", nhưng nếu như bạn không thích nghi được với cuộc sống của một Du học sinh thì bạn sẽ gặp kha khá khó khăn tại nơi bạn lựa chọn học tập đó.

  • Làm thế nào để thích nghi được với môi trường sống mới?

  • Làm thế nào để thích nghi được với đồ ăn phương Tây?

  • Làm thế nào để thích nghi được với thời tiết khắc nghiệt?

  • Làm thế nào sống tự lập một cách hiệu quả và an toàn?

  • Làm thế nào để quản lý thời gian hợp lý?

- Có rất nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra, và làm thế nào bạn có thể giải quyết chúng một cách nhanh gọn mà không rối trong một mớ bòng bong tại một nơi xa lạ? Đó là lí do bạn cần có Kỹ năng giải quyết vấn đề.

Các bạn Du học sinh chuẩn bị khởi hành cần được trang bị những kiến thức cần thiết để tự giải quyết những vấn đề có thể xảy đến trong thời gian đầu mới đi du học.

  1. RESEARCH SKILL - TỰ HỌC MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Thay vì ngồi trong một lớp học với sĩ số lớp 30-45 bạn, giáo viên đọc từng chữ cho chép, bài tập về nhà được giao hàng ngày, có ba mẹ bên cạnh nhắc nhở thường xuyên thì bạn phải ngồi học trên một giảng đường lớn từ 100 đến thậm chí 1000 người, các bài giảng được Giáo sư thao thao bất tuyệt bằng một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ, từ vấn đề này đến vấn đề kia, thậm chí có những vấn đề bạn thấy còn chẳng liên quan đến kiến thức cần học !?

Vậy làm thế nào để có thể tiếp thu được những kiến thức cần thiết? Làm thế nào để ghi chép đầy đủ? Làm thế nào để có một tư duy phản biện tốt? Làm thế nào để có thể tự học ngoài giờ hiệu quả?

Bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng những kỹ năng này, tránh trường hợp bị "khớp" trong những ngày học đầu tiên nhé!

  1. XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI

Ở Việt Nam, các bạn học sinh thường quen làm việc với phong cách Độc lập nhưng đối với các bạn Du học sinh, các bạn cần chuẩn bị tinh thần cho các bài làm việc nhóm với tần suất cao. Việc bạn phải đứng lên thuyết trình bài tập của mình là "thường xuyên như cơm bữa".

Đâu là chìa khóa thành công nếu bạn có bất đồng quan điểm cùng các bạn trong nhóm? Thuyết trình thế nào cho hiệu quả, thuyết phục người nghe?

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ không chỉ phục vụ cho việc học mà còn phục vụ cho cuộc sống tại một nơi hoàn toàn xa lạ? Làm thế nào để biết có nên kết bạn với một người hay không và kết bạn ở mức độ nào?


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn