Du học sinh VN được làm thêm ít nhất 15 giờ một tuần tại EU

- Kể từ tháng 5-2018, Liên minh châu Âu (EU) sẽ thực hiện ba cải cách quan trọng nhằm cải thiện điều kiện thị thực và sinh sống cho sinh viên quốc tế.

- Phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ quán các nước thành viên EU đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho việc nghiên cứu, học tập và sống ở châu Âu. Đại sứ Bruno Angelet – Trưởng phái đoàn EU tại VN đã giới thiệu về ba cải cách quan trọng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 5-2018 nhằm cải thiện điều kiện thị thực và sinh sống cho sinh viên quốc tế.

- Cải cách đầu tiên về quy định thị thực mới sẽ cho phép sinh viên và các nhà nghiên cứu ở lại châu Âu ít nhất chín tháng sau khi kết thúc việc học tập nghiên cứu để tìm kiếm việc làm hoặc khởi nghiệp tại châu Âu. Thứ hai, sinh viên đang đi học sẽ có quyền làm việc ít nhất 15 giờ một tuần để có phụ thu giúp trang trải cho việc học tập.

- Điểm nhấn thứ ba là sinh viên được tạo điều kiện di chuyển dễ dàng hơn trong khối EU trong suốt thời gian lưu trú. Các sinh viên sẽ không cần nộp đơn xin thị thực mới, chỉ cần thông báo cho quốc gia châu Âu, nơi họ muốn chuyển tới (ví dụ sinh viên có thể bắt đầu một khóa học tại Madrid, tiếp tục ở Copenhagen và hoàn tất ở Dublin và những tín chỉ hay văn bằng của họ đều được công nhận trên toàn châu Âu). 

- Đại sứ EU cho biết trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do giữa VN và Liên minh châu Âu dự kiến được ký kết vào mùa thu 2018, sinh viên VN có kinh nghiệm ở châu Âu sẽ là đối tượng được săn đón trên thị trường lao động EU. Cho đến nay, hơn 1.000 sinh viên VN xuất sắc đã nhận được học bổng uy tín Erasmus.

- Khối EU hiện có 28 thành viên nhưng có đến 24 ngôn ngữ chính thức. Sự đa dạng ngôn ngữ và văn hóa này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thành thạo ngoại ngữ học tập, giao lưu văn hóa và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn