Học phí có thể cắt giảm nhờ học bổng nhưng còn sinh hoạt phí thì sao? Thật sự chi phí du học là một bài toán nan giải mà nếu không tìm ra lời đáp có thể để lại hậu quả không lường! Thông qua 8 mẹo vặt nhưng cực kỳ hiệu quả dưới đây, sẽ giúp bạn giải quyết bài toán chi phí du học này và có được trải nghiệm du học tuyệt vời nhất.

Hướng Nghiệp KeySkills-tiết kiệm chi phí du học

Mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến

Hãy thông minh và làm chủ số tiền của bạn thay vì ngược lại. Nhìn vào những gì bạn chi tiêu và tính toán nơi bạn có thể cắt giảm. Kiềm hãm bản năng ‘thấy gì mua nấy’, chỉ mua những thứ thật sự cần thiết và có sự tính toán kỹ lưỡng. Sự khác biệt đó là những gì đi vào tài khoản ngân hàng du học của bạn.

Bán quần áo ít khi mặc

Kinh doanh, buôn bán quần áo đã qua sử dụng là xu hướng cực kỳ phổ biến đối với mọi người ở mọi lứa tuổi. Tìm kiếm một cửa hàng gần nơi bạn sống, đóng gói tất cả những bộ quần áo thời trang mà bạn đã mặc qua vài lần. Thậm chí vào thời buổi 4.0 hiện nay, bạn hoàn toàn có thể bán quần áo thoải mái trong nhà với sự đổ bộ của các cửa hàng online.

Cắt giảm chi phí vận chuyển

Dừng gọi Uber ở bất cứ nơi đâu mà thay vào đó hãy bắt đầu đi xe đạp hoặc đi bộ. Làm quen sử dụng các phương tiện công cộng và biết đâu được bạn có thể kết thêm bạn mới!

Giảm giá sinh viên

Công năng của tấm thẻ sinh viên lợi hại hơn bạn nghĩ rất nhiều. Có rất nhiều khuyến mãi và ưu đãi, thậm chí là miễn phí dành cho sinh viên. Đừng ngại ngùng sử dụng quyền lợi này của mình. Bởi tại sao lại phải tiêu tiền như người lớn trong khi bạn có thể tiêu nó như một sinh viên thay thế với giả rẻ hơn?

Thực tập, việc bán thời gian hoặc việc vặt

Đối với một số trường hay tỉnh bang đặc biệt sẽ có những cơ hội và ưu đãi cho du học sinh quốc tế lao động bán thời gian và thực tập hưởng lương. Hãy nắm bắt những cơ hội này! Ngoài ra các việc vặt như dọn dẹp nhà cửa, dạy kèm cho trẻ hay cắt cỏ là một số cách dễ dàng để kiếm thêm tiền. Nhưng hãy nhớ lý do vì sao bạn quyết định du học là để có một trải nghiệm học tập chất lượng hơn. Các công việc sẽ giúp bạn ‘dễ thở’ hơn trong việc chi tiêu sinh hoạt hằng ngày nhưng đừng vì nó mà bỏ bê việc học nhé.

Sử dụng phiếu giảm giá và mã, mua đồ cũ

Đừng cảm thấy tự ti hay sanh nạnh khi phải mua mọi thứ hoàn toàn mới, chính hãng hoặc giá đầy đủ. Hãy sử dụng đến các phiếu giảm giá và tìm mã khuyến mãi để bạn có thể tiết kiệm tiền mua thứ mà bạn cần. Về khoản này, EBay và Amazon sẽ luôn giúp bạn có được những ưu đãi tuyệt vời cho các sản phẩm mới hoặc chưa sử dụng qua.

Ngưng hẹn hò

Chà, đây có vẻ là điều cực khó. Không phải cấm bạn yêu đương và cảm nắng nhưng có một sự thật rằng sẽ rất tốn kém khi hẹn hò đặc biệt ở nơi đất khách quê người. Đây là một điều khó khăn, nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc tiết kiệm thì đây có thể là mẹo cho bạn. Cắt giảm chi phí cho các bữa tối xa hoa, lãng mạn và tiết kiệm số tiền đó để chi tiêu cho tất cả các món ăn mà bạn có thể gặp ở nước ngoài.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn