Hàng năm, chính phủ các nước châu Âu chi hàng triệu euros cho các suất học bổng và chính sách ưu đãi học phí để thu hút các sinh viên quốc tế có thành tích học tập tốt đến châu Âu học tập và nghiên cứu.

Nếu các bạn không đủ điều kiện để xin học bổng toàn phần cho ứng viên có thành tích học tập cao, thì các bạn sẽ có thêm một hướng đi khác khả thi hơn là tìm đến những nước có chính sách miễn giảm và ưu đãi học phí cho sinh viên quốc tế ở các quốc gia Châu Âu có nền giáo dục hàng đầu thế giới như Ý, Na Uy, Áo, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Hà Lan, Ireland, Anh, Pháp……

Qua bài viết này, sẽ chia sẻ để các bạn có thể có thông tin về một số chương trình học bổng và chính sách ưu đãi học phí tại Châu Âu:

1. Phần Lan: Nhiều trường miễn học phí, cấp học bổng hào phóng

aerial photo of city

Tất cả các chương trình cử nhân và thạc sĩ dạy bằng tiếng Anh. Mức học phí tối thiểu cho sinh viên quốc tế là 1.500 EUR/năm học và có mức học phí trung bình rơi vào khoảng 10,000 - 25,000 EUR/năm,

2. Ý: Học bổng chính phủ cho sinh viên nước ngoàiaerial photo of concrete buildings near calm water


Chính phủ Ý cấp học bổng cho cả sinh viên nước ngoài lẫn sinh viên Ý sống ở nước ngoài, bao gồm các khóa học Thạc sĩ và Tiến sĩ. Những suất học bổng này có thể kéo dài 3, 6, hoặc 9 tháng.

3. Học bổng chính phủ Đan Mạch

boats in canal in Denmark during daytime

Học bổng bao gồm hai phần, toàn phần hoặc bán phần học phí và/hoặc thêm hỗ trợ sinh hoạt phí.

4. Áo: Học phí dưới 1,000 Euro/ học kỳ

Áo là một trong những địa điểm du học còn khá lạ tai với sinh viên Việt Nam, nhưng xét về yếu tố tài chính, đây là điểm đến bạn nên nhanh chóng cho vào tầm ngắm.

city beside body of water during daytime

Sinh viên Việt Nam nói chung chỉ phải trả khoảng 363,36-726,72 EUR một học kì, cộng thêm 19,20 EUR phí hội viên hội sinh viên “ÖH-Beitrag” và bảo hiểm tai nạn khi theo học tại các trường đại học công lập. Nếu tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên và hợp tác giữa các trường đại học, hoặc đến từ các quốc gia kém phát triển, sinh viên còn được miễn học phí.

5. Du học gần như miễn phí ở Tây Ban Nha

Học phí tại các trường công lập cho sinh viên ngoài EU rơi vào khoảng 750 - 2,100 Euro một năm. Với hệ cử nhân, mức phí nằm trong khoảng 680 - 1.400 EUR/ năm và 1,350 – 1,500 EUR/ năm với hệ thạc sĩ, tiến sĩ.

top view photography of city during daytime

Trong khi đó, học cử nhân tại một trường tư thục ở Tây Ban Nha có mức phí 5,000 EUR – 12,000 EUR. Cấp thạc sĩ và tiến sĩ học phí được tính theo tín chỉ. Mỗi tín chỉ từ 22 – 36 EUR. Trung bình bạn sẽ chi trả 1,320 – 2,160 EURO/ năm cho một chương trình thạc sĩ 60 tín.

6. Hungary, Ba Lan – học phí từ 1500 Euro/ năm

Hungary và Ba Lan: Không thu phí với sinh viên Châu Âu, và học phí cực kỳ thấp với sinh viên các nước còn lại. Trung bình mỗi sinh viên ngoài khối EU/EEA chỉ phải chi trả 1,500 Euro/năm học.

person riding horse statue

Hungary

Mức sống cũng thân thiện với túi tiền của du học sinh, dù là học phí hay chi phí sinh hoạt. Cụ thể chi phí sinh hoạt khoảng 300 – 500 EUR/tháng tại Ba Lan, 590 – 700 EUR tại Hungary.

white and blue boat docked near buildings

Ba Lan

Đây là những học bổng có giá trị và danh giá của các nước Châu Âu dành cho du học sinh. Đừng quên theo dõi KeySkills để cập nhất những học bổng danh giá đến từ các quốc gia khác bạn nhé!


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn