Trong thời đại ngày nay, thông tin có một vị trí độc tôn. Bởi vậy, báo chí và truyền thông ngày càng có một vị trí quan trọng trong sự phát triển của tất cả các lĩnh vực. Và nghề báo đang thực sự trở thành một nghề nghiệp hấp dẫn đối với nhiều người, nhất là những bạn trẻ. Vì thế du học ngành báo chí và truyền thông tại Canada cũng là một lựa chọn của nhiều du học sinh Việt Nam.

Khi du học ngành báo chí truyền thông ở Canada, sinh viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu và khác biệt đến từ chính văn hóa của vùng đất Bắc Mỹ này. Ngành báo chí và truyền thông làm việc trong tất cả các loại phương tiện truyền thông trong hoạt động quảng cáo, quan hệ công chúng và tiếp thị. Phương tiện truyền thông là một yếu tố cần thiết của hầu hết các doanh nghiệp nhằm quảng bá thương hiệu, mang sản phẩm lại gần hơn với khách hàng tiềm năng. Nhiệm vụ của người làm báo chí và truyền thông thường là viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, nội dung website bằng những hiệu ứng đồ hoạ hiện đại hoặc thực hiện các dự án truyền thông nội bộ cũng như các hình thức quan hệ công chúng khác.

 映像アーカイブ

Du học ngành báo chí truyền thông ở Canada, học sinh cần phải có rất nhiều kĩ năng bởi đây là một ngành khó, đồng nghĩa với khả năng xin được việc sau khi tốt nghiệp cũng rất lớn. Sinh viên cần:

  • Khả năng ngôn ngữ tốt: Tiếng Anh luôn là lợi thế của ngành ngôn ngữ. Hơn nữa sinh viên du học ngành báo chí truyền thông tại Canada lại càng cần có khả năng Tiếng Anh vượt trội hơn cả.

  • Sự năng động và sáng tạo : Đây là một yếu tố tiên quyết trong ngành nghề báo chí truyền thông vì những yêu cầu từ doanh nghiệp nhằm cung cấp các chương trình quảng cáo hấp dẫn và sáng tạo, mang đến cho khách hàng những nhận thức ấn tượng ban đầu về sản phẩm.

  • Khả năng am hiểu về nhiều lĩnh vực: Thông tin báo chí và thông tin truyền thông sẽ được truyền đạt tới nhiều người và có sức ảnh hưởng lớn, bởi vây người làm báo chí truyền thông cũng cần trang bị cho mình những kiến thức quan trọng nhất từ nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau để phân tích thông tin một cách đa chiều và khách quan.

  • Tính khách quan: Các phóng viên cần báo cáo sự thật của tin tức mà không cần đưa ý kiến hay sự thiên vị vào câu chuyện.

 Skyline of Toronto in Canada

Ở Canada, sinh viên có thể lựa chọn học cao đẳng hoặc đại học ngành báo chí và truyền thông. Ngoài ra học sau đại học và thạc sỹ cũng là lựa chọn của nhiều người. Một số trường cao đẳng và đại học đào tạo ngành này là:

Tên trường

Địa điểm

Học phí

Fanshawe College

London, Ontario

$17,677.3

Centennial College

Toronto, Ontario

$16,376

Humber College

Toronto, Ontario

$14,992

NAIT

Edmonton, Alberta

$15,628

Mohawk College

Hamilton, Ontarion

$16,015

Thompson River University

Kamloops,, BC

$14,392

Ryerson University

Toronto, Ontario

$27,904

Ngành nghề cụ thể cho sinh viên học báo chí truyền thông ở Canada :

  • Phóng viên

  • Bình luận viên

  • Biên tập viên truyền hình

  • Chuyên viên truyền thông

  • Biên tập viên ấn phẩm báo chí

  • Nhà báo

  • Truyền thông nội bộ công ty

  • Chuyên viên tổ chức sự kiện

  • Chuyên viên quan hệ công chúng


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn