Bạn rất yêu thích Marketing và mong muốn theo đuổi ngành nghề này, nhưng nhiều bạn vì nhiều lý do không thể theo học Marketing tại các trường ở trong nước mà ước mơ đi du học ngành marketing ở nước ngoài để được đào tạo chuyên nghiệp hơn.

Vì vậy, trong những năm vừa qua, Marketing luôn là một trong những ngành học thời thượng, thu hút số lượng lớn sinh viên du học bởi sự năng động, đa dạng cũng như triển vọng phát triển của ngành. Trong bài viết này, KEYSKILLS sẽ giới thiệu tới các bạn 5 trường đại học tại 5 quốc gia trên thế giới với chất lượng đào tạo bậc nhất cùng mức học phí phải chăng.

1. Đại học East Anglia (UEA), Vương Quốc Anh

- Toạ lạc tại Norwich – một thành phố yên bình xinh đẹp ở Anh Quốc với mức chi phí sinh hoạt phải chăng, Đại học East Anglia (UEA) nằm trong top 15 trường đại học theo đánh giá của The Times/ The Sunday Times 2018. Đặc biệt, khoá học Marketing của trường đứng ở vị trí thứ 8 trong top trường đào tạo Marketing tốt nhất tại Vương Quốc Anh theo bảng xếp hạng The Complete University Guide 2019.

Kết quả hình ảnh cho Đại học East Anglia (UEA), Vương Quốc Anh

- Đại học East Anglia cung cấp các khoá học Marketing ở bậc cử nhân và thạc sĩ, bao gồm khoá học Quản trị thương hiệu, Marketing, Marketing và Quản lí. Với mức học phí £15.600 /năm (tương đương 480 triệu VNĐ), trường còn có nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên quốc tế. Các chương trình học bổng bậc đại học gồm các mức từ £2000 - £10.000 cho mỗi năm học. Trường còn có các chương trình học bổng dành cho từng quốc gia theo từng năm, cùng với các chương trình học bổng được tài trợ từ bên ngoài như Học bổng Chevening và Marshall - đây chỉ là một vài chương trình học bổng sau đại học dành cho học viên quốc tế.

2. Đại học Tiểu bang Iowa, Mỹ

- Iowa State University là trường đại học lớn nhất bang Iowa, Mỹ với khoảng hơn 36.000 sinh viên. Trường cung cấp các khoá học marketing bậc đại học với các chuyên ngành Quảng cáo; Marketing; Quan hệ công chúng; May mặc, buôn bán và thiết kế; Giáo dục và nghiên cứu khoa học tiêu dùng với mức học phí khoảng USD 23.700 (tương đương 550 triệu VNĐ). Trường có các mức hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên quốc tế từ 2.000 USD đến 10.000 USD / năm. Sinh viên sẽ cần đính kèm điểm bài kiểm tra SAT hoặc ACT vào hồ sơ ứng tuyển để được xét tuyển học bổng.

Kết quả hình ảnh cho Đại học Tiểu bang Iowa, Mỹ

- Mỗi khoá học lại mở ra những cơ hội nghề nghiệp khác nhau cho sinh viên. Khoá học Marketing chuyên ngành May mặc, buôn bán và thiết kế sẽ đem đến cho sinh viên những kiến thức nền tảng về dệt may, chiến lược tiếp thị và bán hàng, hệ thống phân phối hay quy trình sáng tạo thiết kế. Khoá học vô cùng phù hợp với những bạn có niềm đam mê với thời trang và có mong muốn làm việc trong ngành thời trang trong tương lai.

3. Đại học Curtin, Úc

- Đại học Curtin là đại học lớn nhất vùng Tây Úc với hơn 56.000 sinh viên và được xếp hạng trong nhóm 20 trường đại học trẻ thế giới, theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS Top 50 Under 50.

Kết quả hình ảnh cho Đại học Curtin, Úc

- Ở bậc cử nhân, trường cung cấp các khoá học Marketing với chuyên ngành Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Marketing hoặc Thiết kế với mức học phí khoảng A$ 28.600/năm (tương đương 460 triệu VNĐ). Ở bậc học sau đại học, khoá học Thạc sĩ Marketing đem lại cho sinh viên những kiến thức thực tế về ngành cùng những môn học mang tính ứng dụng cao như phân tích dữ liệu và trải nghiệm người dùng, digital marketing hay quản trị thương hiệu. Một điểm thú vị khác là sinh viên có thể lựa chọn học trực tuyến qua edX, toàn thời gian hoặc bán thời gian.

- Trong năm học 2019, đại học Curtin dành tặng học bổng quốc tế hoặc học bổng Merit cho các sinh viên quốc tế mong muốn theo học chương trình Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại trường, với mức hỗ trợ tài chính lên đến 25% học phí năm đầu tiên.

4. Cao đẳng Humber, Canada

- Trường Cao đẳng Humber tại Toronto, Canada đem đến cho sinh viên nhiều chương trình học thuật lẫn đào tạo nghề. Một điểm đặc biệt tại trường cao đẳng Humber là sĩ số lớp học có quy mô nhỏ, đồng nghĩa với việc giảng viên có cơ hội quan tâm sát sao, đảm bảo sinh viên không chỉ thành công trong việc học mà cả trong sự nghiệp.

Kết quả hình ảnh cho Cao đẳng Humber, Canada

- Trường cung cấp các khoá học Marketing bậc cử nhân với mức học phí khoảng CAD$18.000/ năm (tương đương 300 triệu VNĐ). Ngoài ra, sinh viên còn có thể tham gia các khoá học để sở hữu chứng chỉ về quảng cáo và thiết kế đồ hoạ hoặc chứng nhận về quan hệ công chúng, quảng cáo hay quản trị marketing. Điều đặc biệt của việc sở hữu Diploma hay Certificate là sinh viên sẽ tập trung phát triển nghiệp vụ thực tiễn thay vì lí thuyết và thời gian học ngắn (từ 2 - 4 học kỳ), đồng nghĩa với mức học phí phải chăng hơn.

5. Đại học Canterbury, New Zealand

- Đại học Canterbury (UC) là một địa điểm học tập uy tín được xếp trong top 250 trường đại học trên thế giới, cùng xếp hạng đánh giá 5 sao về hoạt động giảng dạy và nghiên cứu theo bảng xếp hạng QS. Trường cung cấp khoá học Marketing cho bậc đại học và bậc thạc sĩ, với mức phí là NZ$25,000 / năm (tương đương 395 triệu VNĐ).

Kết quả hình ảnh cho Đại học Canterbury, New Zealand

- Tại đại học Canterbury, trường quan niệm rằng các hoạt động marketing nhằm truyền thông cho sản phẩm và dịch vụ ra thị trường chỉ là một phần nhỏ của “tảng băng chìm”. Khoá học tập trung phần lớn thời lượng vào việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, thu thập thông tin để thiết kế và sản xuất sản phẩm phù hợp với kì vọng của người dùng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sở hữu tấm bằng Marketing từ UC có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau như quản trị thương hiệu, quản trị sản phẩm, quản trị bán lẻ, quảng cáo và tiếp thị hay nghiên cứu thị trường.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn