Mỹ thuật đa phương tiện hay Truyền thông Đa phương tiện hoặc Multimedia là tên gọi của ngành học ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí.

- Truyền thông đa phương tiện là ngành giao thoa giữa công nghệ thông tin và truyền thông. Đây là ngành học có thể phát triển trong nhiều lĩnh vực như truyền thông (truyền hình, phát thanh, quảng cáo), kinh doanh (marketing, thương mại điện tử), giáo dục (đào tạo trực tuyến), giải trí (game, điện ảnh, âm nhạc)…

- Sinh viên theo học ngành truyền thông đa phương tiện được trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ; cùng với đó là kiến thức chuyên sâu về kỹ năng báo chí, truyền thông, quảng cáo. Nhờ đó, sinh viên có thể sản xuất các ấn phẩm báo chí, biên tập, thiết kế sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung video.

- Các kỹ năng về nghề sẽ được giảng dạy qua những những môn học như kịch bản truyền thông, truyền thông marketing tích hợp, tin và viết tin, phóng sự, thiết kế dàn trang tạp chí và báo, thiết kế giao diện web, biên tập hậu kỳ, xử lý khủng hoảng truyền thông, thiết kế nhận diện thương hiệu và quảng cáo,  thực tập báo chí - truyền thông…

- Ngoài ra, sinh viên được phát triển những kỹ thuật chuyên ngành đặc thù như xử lý hình ảnh, âm thanh, video; kỹ năng thiết kế, tạo ra những ấn phẩm truyền thông; làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng đồ hoạ hiện đại, thông qua các môn học nhiếp ảnh, xử lý hình ảnh, thiết kế hoạt hình 2D - 3D, lý thuyết âm nhạc, hòa thanh, kỹ thuật phòng thu, kỹ thuật ghi hình, quảng cáo và sản xuất phim quảng cáo.

Bạn có phù hợp với ngành Truyền thông đa phương tiện?

1. Ngành học này cần sự tư duy sáng tạo, phù hợp cho những bạn trẻ năng động, đam mê nghệ thuật, cần có khả năng viết lách, năng khiếu thẩm mỹ, yêu cái đẹp và nhạy cảm với cuộc sống.

2. Ngoài các kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu và các kỹ năng báo chí cũng cần thiết để viết các ấn phẩm báo chí, biên tập sách báo, nội dung cho video và website.

3. Khả năng ngoại ngữ

4. Yếu tố tiếp theo là phải chăm chỉ, nhẫn nại và chịu khó tìm tòi.

*Ngoài các công cụ, phần mềm thông dụng bạn cần phải chăm chỉ, nhẫn nại vì sẽ được học rất nhiều kỹ thuật chuyên ngành nâng cao như : kỹ thuật thiết kế đồ họa 2D,3D, kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video, kỹ năng thiết kế…

*Hầu hết các nhà thiết kế truyền thông đa phương tiện đều có thể sử dụng thành thạo nhiều loại phần mềm, nhưng do nhu cầu công việc đòi hỏi tính chuyên môn hoá cao, mỗi người thường tập trung kỹ năng thao tác hàng ngày vào một số phần mềm nhất định, vì thế cần chịu khó tìm tòi để có thể khai thác triệt để các chức năng của một phần mềm nào đó để dễ dàng đem lại hiệu quả công việc. Thường xuyên tham gia các chương trình hội thảo, tọa đàm với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông – báo chí…để các bạn luôn sẵn sàng và tự tin hội nhập, khẳng định bản thân trong môi trường làm việc hiện đại năng động.

5. Các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng quan sát, Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề……

6. Cuối cùng, nếu chưa có những tố chất trên, bạn cũng đừng quá lo lắng, vì đơn giản bạn chưa biết cách khai thác khả năng bản thân của mình thôi. Điều bạn cần làm là thích, đam mê ngành truyền thông đa phương tiện, sau đó hãy tự rèn bản thân để phù hợp với ngành.

Cơ hội nghề nghiệp

Với người trẻ nhanh nhạy, luôn cập nhật xu hướng mới, việc lựa chọn học ngành truyền thông đa phương hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội phát triển việc làm. Ngoài ra, chương trình học ứng dụng và thực tập thực tế, sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện  có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như báo chí, truyền thông, marketing, quảng cáo, sáng tạo, nghệ thuật với các vị trí công việc như:

1. Chuyên viên truyền thông/Báo chí

2. Quản trị các kênh truyền thông trực tuyến

3. Biên tập viên quảng cáo

4. Chuyên viên marketing trực tuyến

5. Chuyên viên/giám đốc tổ chức sự kiện

6. Phóng viên (truyền thông đa phương tiện)

7. Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng

8. Nhà nghiên cứu

9. Chuyên viên quản lý mạng xã hội

10. Giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, đạo diễn, phóng viên, biên tập viên truyền hình, chuyên viên truyền thông tổng hợp, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên quản trị web, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên mạng xã hội, chuyên viên quan hệ công chúng,…

Du học ngành Truyền thông đa phương tiện


Quốc gia

Học phí

Học bổng

Anh

 Từ 27,000 GBP

 

Úc

 Từ $ 25,000 AUD

 

Ý

Từ 12,000 Eur

Hà Lan

Từ 11,000 Eur

 



........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn