Bạn đã từng nghe ở đâu đó về công nghệ sinh trắc vân tay bạn không hiểu đó là gì? Nó được ứng dụng như thế nào? Bài biết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc ấy.

1. Sinh trắc vân tay là gì?

  • Sinh trắc vân tay có tên khoa học là DERMATOGLYPHICS có chức năng phân tích các chỉ số bẩm sinh của mỗi người thông qua các dấu vân tay sau đó được máy xử lý thông tin chuyển sang dữ liệu số. Từ đây các chuyên gia trong lĩnh vực sinh trắc học sẽ tiến hành phân tích và đưa ra những thống kê về chỉ số của mỗi người.
  • Chỉ số 10 vùng chức năng của não bộ
  • Chỉ số 8 loại hình thông minh: Ngôn ngữ, logic, thị giác, vận động, âm nhạc, tương tác, nội tâm, thiên nhiên.
  • Chỉ số IQ ( chỉ số thông minh), CQ ( chỉ số sáng tạo), AQ( chỉ số vượt khó), EQ( chỉ số cảm xúc)
  • Chỉ số V – A – K ( nghe – nhìn – vận động)
  • Chỉ số TFRC: Mức độ phát triển và khả năng tiếp thu kiến thức của não bộ
  •  Các chủng vân tay trên 10 đầu ngón tay: Tính cách đặc trưng, điểm mạnh, điểm yếu bẩm sinh của mỗi người.Crime, Mysterious, Mystery Book Cover, Horror, Evil

 2.Sự độc đáo của dấu vân tay

  • Dấu vân tay là những đường vân trên các đầu ngón tay của con người được cấu tạo rất chi tiết và độc đáo, khó thay đổi và bền bỉ trong suốt cuộc đời của một cá nhân, Các nhà khoa học đã chứng minh Dấu vân tay là dấu ấn riêng của mỗi người, tuyệt đối không có 2 dấu vân tay trùng nhau, Xác suất hai cá nhân có dấu vân tay trùng nhau lên tới 1/64 tỷ người kể cả trường hợp sinh đôi cùng trứng vậy với tỷ lệ đó để có dấu vân tay trùng khớp thì dân số thế giới phải tăng gấp hơn 8 lần dân số gần 7,7 tỷ người như hiện tại mới có dấu vân tay trùng lặp và dấu vân tay vĩnh viễn sẽ không thay đổi trừ những tác động nghiêm trọng từ môi trường.Fingerprint, Detective, Criminal, Evidence, Crime Scene

3. Vân tay được hình thành như thế nào?

Vân da tay được cấu tạo bởi những lớp đệm da tay. Vân da tay gồm phần Biểu bì, Trung bì và Hạ bì. Phần Trung bì có liên kết mật thiết với não bộ. Các vân da tay sẽ phóng to theo tuổi tác, tuy nhiên các cấu trúc mô sẽ không bao giờ thay đổi kể từ lúc 0 tuổi cho hết cuộc đời.


4. Dấu vân tay có liên quan như thế nào đến não bộ?

Dấu vân tay được hình thành trong lúc bà mẹ mang thai từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 19 và đồng thời hình thành tế bào thần kinh trên vỏ các nhà khoa học đã tìm ra mỗi tương quan ở dấu vân tay là một loại hấp thu tin tức từ não bộ và cơ thể chúng ta.

 

5. Ứng dụng của sinh trắc vân tay

  • Hiểu rõ tính cách bẩm sinh của con qua các chủng vân tay từ đó được tư vấn giải pháp tương tác phù hợp với con trong từng giai đoạn. Bố mẹ không còn gặp phải những khó khăn, áp lực trong cách dạy con dẫn đến bạo lực làm tổn thương tinh thần trẻ.
  • Biết được điểm mạnh, điểm yếu để xây dựng lộ trình phát triển, định hướng tương lai cho con một cách tốt nhất bằng cách phát huy điểm mạnh của con và giúp con khắc phục điểm yếu. Từ môi trường và sự giáo dục đúng cách của bố mẹ có thể sau này điểm yếu của con lại trở thành điểm mạnh giúp con thành công.
  • Tìm ra những tiềm năng, thiên hướng, tố chất bẩm sinh của con (bẩm sinh sinh ra con đã có thể học tốt các môn văn hóa như toán, văn, sử, địa, hay con tố chất học những môn nghệ thuật như đàn, ca, múa, nhạc ... để tập trung đầu tư tốt và hiệu quả hơn.
  • Giúp bố, mẹ hiểu cách thức tiếp nhận kiến thức, thông tin, của con để đưa ra cách thức, chiến lược học tập hiệu quả với con nhất. 
  • Định hướng nghề nghiệp cụ thể, phù hợp nhất cho con.
  • Bố mẹ đang gặp vấn đề với con trong việc giao tiếp cũng như cách giáo dục. Một giải pháp hữu ích để ba mẹ có thể tháo gỡ được vấn đề này đó là cho con làm Sinh trắc vân tay.
  • Mỗi một giai đoạn bé sẽ có sự thay đổi rõ ràng về tâm lý, tính cách: khủng hoảng tuổi lên 3, độ tuổi tiểu học, cấp 2, cấp 3,…Bố mẹ cần trang bị đủ kiến thức để không bị lệch lạc trong cách định hướng giáo dục con.
  • Làm sinh trắc vân tay không đơn thuần là việc đưa ra các con số mà bố mẹ còn được tư vấn chi tiết giải pháp tương tác và giáo dục phù hợp nhất với con mình.
    Sinh trắc vân tay nói lên chỉ số bẩm sinh của mỗi đứa trẻ chứ không phải là yếu tố chủ đích quyết định đến tương lai của mỗi người. Tuy nhiên đó là cơ sở khoa học để bố mẹ có giải pháp và định hướng tốt nhất quyết định đến thành công trong tương lai của con.

Hãy nhớ rằng dạy con là dựa trên năng lực, tính cách, sở thích của con chứ không phải sự áp đặt 1 phía từ bố mẹ mà không hiểu rằng con thực sự cần là gì, con cảm thấy hạnh phúc vì điều gì?

 


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn