♨️LẬP DANH SÁCH TẤT CẢ CÁC MÔN CẦN HỌC

Lập danh sách với đầy đủ các môn con cần học là bước đầu tiên trong việc tạo thời gian biểu học tập. Viết những nhiệm vụ ra sổ tay hoặc giấy nhớ sẽ giúp con có được ý tưởng tốt hơn về những việc thực sự phải làm.

 

♨️XÁC ĐỊNH VIỆC CON CẦN LÀM CHO MỖI MÔN HỌC HOẶC MỖI KÌ THI

Sau khi liệt kê được các môn cần học, con cần xác định mình cần làm gì cho từng môn học đó. Mặc dù sự ràng buộc về thời gian cho từng nhiệm vụ có thể thay đổi hàng tuần, nhưng con sẽ có cơ hội nhận ra rằng sau một thời gian dài, con sẽ cần khoảng thời gian nhất định cho từng môn học.

Nếu con có sách hướng dẫn hoặc sách giáo khoa với phần ôn tập, hãy dùng nó để thu hẹp những việc con ghi trong danh sách. Hãy dành thời gian cho việc đọc và xem lại những ghi chép để tạo các hướng dẫn ôn thi nếu con cần chúng sau này.

 

♨️XÁC ĐỊNH THỨ TỰ ƯU TIÊN CHO DANH SÁCH

Sau khi lập được danh sách các môn cần học cũng như xác định được việc cần làm cho từng môn, hãy đặt thứ tự ưu tiên cho danh sách. Xếp hạng mức độ quan trọng của từng loại sẽ giúp con xác định môn học nào cần dành nhiều thời gian nhất và môn học nào có thể thích hợp học giữa các khoảng thời gian.

Nếu con cần dành nhiều thời gian nhất cho môn Ngữ văn, đặt cho nó số 1. Nếu con cần ít thời gian nhất cho môn Lịch sử (và con có 4 môn để học), đặt cho nó số 4.

Ngoài ra, con hãy chú ý đến độ khó của môn học hoặc kỳ thi để xác định vị trí ưu tiên. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến lượng bài con sẽ cần đọc và số lượng bài học cần ôn tập.

 

♨️CHIA THỜI GIAN SẴN CÓ TRONG TUẦN THÀNH CÁC KHỐI HỌC TẬP

Trước khi tiếp tục, con cần chia thời gian sẵn có trong tuần thành các khối học tập cụ thể. Sau khi làm điều này, con có thể tiếp tục và chia khối học tập trong một môn học. Mẹo để tạo ra một thời gian biểu học tập là lập kế hoạch học cùng một giờ mỗi ngày. Nhờ vậy, con sẽ thực sự nhớ thời gian biểu học tập mà không cần kiểm tra thường xuyên. Từ lộ trình đó, con sẽ xây dựng được thói quen học tập tích cực.

Lên lịch cho buổi học trong khoảng 30 - 45 phút. Khối thời gian ngắn thường dễ xác định và sắp xếp hơn khối thời gian quá dài. Tạo ra những khối thời gian cho tất cả thời gian sẵn có của bạn. Nếu bạn có khoảng thời gian nhất định trước khi thi, hãy tạo lịch dự trữ thay vì thời gian biểu hàng tuần.

 

♨️DÀNH THỜI GIAN CHO CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

Bên cạnh cố định thời gian cho từng môn học, đừng quên đảm bảo thời gian cho gia đình, bạn bè và nghỉ ngơi. Điều này là vì con sẽ không thể thành công trong việc học mà không tạo ra sự cân bằng lành mạnh giữa cuộc sống cá nhân và việc học tập.

Hãy dành thời gian cho những sự kiện mà con không thể lên lịch lại như sinh nhật người thân, bạn bè, buổi họp mặt gia đình. Ngoài ra, con cũng nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, ngủ và tập thể dục thể thao.

 

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN KHÁC TẠI ĐÂY

1. Tản mạn về việc học thi GMAT và những lầm tưởng không đáng có

2. 6 nguyên tắc tránh mất điểm đáng tiếc khi thi viết PTE Writing


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn