Đối với kỳ thi SAT trong năm 2021, tổ chức College Board sẽ ngừng tổ chức các bài kiểm tra SAT II các môn ở Mỹ trong mùa xuân này, thí sinh sẽ được hoàn lại phí đăng ký đã đóng.

College Board (đơn vị quản lý và phát triển SAT – bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ) vừa thông báo những thay đổi mới nhất liên quan đến kỳ thi SAT trong năm 2021.

Hướng Nghiệp KeySkills - Kỳ thi SAT năm 2021

Dưới đây là bản tóm tắt các thay đổi mới nhất của College Board liên quan đến các bài thi chuẩn hóa trong năm 2021.

Ngừng tổ chức các kỳ thi SAT Subject Test (SAT II)

Với nhiều thay đổi trong tuyển sinh gần đây và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, College Board thực hiện một số thay đổi về kỳ thi SAT để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

College Board nhận thấy bài thi SAT II không còn cần thiết để học sinh thể hiện năng lực, trình độ. Vì đối với học sinh Mỹ, bài thi Advanced Placement (AP) phổ biến hơn. Với các học sinh quốc tế, bài thi SAT II cũng không còn nhiều tác dụng trong việc đánh giá thí sinh.

Vì vậy, College Board sẽ ngừng tổ chức các bài kiểm tra SAT II các môn ở Mỹ ngay lập tức trong mùa xuân này. Các kì thi SAT II lẽ ra được tổ chức sẽ bị hủy. Thí sinh sẽ được hoàn lại phí đăng ký đã đóng.

Đối với thí sinh quốc tế, College Board sẽ tổ chức hai đợt thi cuối cùng vào tháng 5 và tháng 6 năm 2021. Nếu các thí sinh quốc tế đã đăng ký nhưng không muốn tham gia các bài thi SAT II nữa, có thể gọi cho bộ phận Dịch vụ Khách hàng để hủy đăng ký và được hoàn lại toàn bộ phí.

Bỏ phần thi luận trong SAT I (SAT Essay)

Sau khi bỏ bài thi SAT II vào kỳ mùa xuân 2021, bài SAT Essay cũng chỉ được duy trì đến 6/2021. Sau đó, bài thi SAT I sẽ không còn phần thi SAT Essay với học sinh quốc tế và phần lớn thí sinh Mỹ.

Bài thi viết luận sẽ được tổ chức tại một số bang ở Mỹ có yêu cầu đặc biệt liên quan đến bài thi SAT Essay. Yêu cầu này không áp dụng với học sinh quốc tế.

Tổ chức kỳ thi SAT một cách linh hoạt

Trong thời gian tới, College Board mong muốn có thể tiến tới tổ chức kỳ thi SAT một cách linh hoạt hơn. Dự kiến sẽ có thi trên máy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thí sinh khắp thế giới. Tuy nhiên, College Board vẫn đang thảo luận và sẽ đưa ra thêm thông tin vào thời gian tới.

Hiện tại, College Board đang nỗ lực để có thể tổ chức thêm các kỳ thi SAT I trong năm 2021. Cụ thể, các vị trí trống do thí sinh đăng ký bài thi SAT II đã bị hủy sẽ được dành cho các thí sinh đăng ký thi SAT I.

Tổ chức này cũng tạo thêm cơ hội đăng ký cho thí sinh với các đợt đăng ký hiện tại. Đồng thời mở thêm các đợt đăng ký mới vào mùa thu năm nay.

SAT là gì?

SAT (viết tắt của Scholastic Aptitude Test), là một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào các trường đại học của Mỹ. Mục đích của kỳ thi SAT/ACT là đánh giá chỉ số thông minh IQ và khả năng ngôn ngữ của học sinh từ trung học khi bước vào môi trường đại học.

Xét tuyển vào đại học Mỹ sẽ bao quát mọi khả năng của học sinh từ năng lực học, say mê trong lĩnh vực học tập, năng lực giao tiếp, tính cộng đồng, tính lãnh đạo, tính tổ chức, năng khiếu trong khoa học, nghệ thuật, thể thao… Trong đó điểm SAT là một yếu tố để đánh giá năng lực học của học sinh.

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN KHÁC TẠI ĐÂY

1. AP LÀ GÌ? NHỮNG AI CÓ THỂ HỌC VÀ THI AP?

2. 6 NGUYÊN TẮC TRÁNH MẤT ĐIỂM ĐÁNG TIẾC KHI THI VIẾT PTE WRITING

3. BÍ QUYẾT NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn