Dưới đây là một số lỗi hầu hết người học tiếng Anh chuyên ngành hay mắc phải

1. Hệ thống kiến thức chưa chuẩn hóa

- Do là kiến thức chuyên ngành và đi sâu vào chuyên môn, bạn gặp nhiều khó khăn khi tự học vì không xây dựng được một hệ thống bài học theo cấp độ kiến thức. Bạn không có định hướng rõ ràng khi học vì không biết phần kiến thức nào quan trọng, học cái gì trước, cái gì sau, phân phối bài học như thế nào.

2. Gánh nặng ngữ pháp

- Khác với các chương trình tiếng Anh tổng quát, khi học tiếng Anh chuyên ngành, hai điểm bạn cần tập trung chính, đó là từ vụng và khả năng ứng dụng vào thực tế. Dù bạn học rất nhiều cú pháp văn phạm hay hoặc thuộc rất nhiều từ vựng chuyên ngành nhưng bạn không biết sử dụng vào tình huống cụ thể như thế nào thì tiếng Anh của bạn cũng không được nhà tuyển dụng/ sếp công nhận.

- Ví dụ, bạn biết về hai thuật ngữ “Depreciation” và “Amortization” nhưng vì sao có hai thuật ngữ này? Sự khác biệt là gì? Khi nào dùng “Depreciation”, khi nào dùng “Amortization”? … Nếu bạn thực sự là dân Kế toán – Tài chính thì hai thuật ngữ tiếng Anh này như một kiến thức cơ bản không hề làm khó khi bạn nói hoặc viết trong các báo cáo khi làm việc. Ngược lại, nếu bạn không am hiểu, bạn sẽ trở nên cực kỳ lúng túng và thậm chí bị đánh giá khi sử dụng sai hai thuật ngữ cùng nghĩa này.

3. Học chỉ để thi

- Đây là nguyên nhân chính yếu khiến nhiều bạn học hoài mà vẫn không ứng dụng được tiếng Anh vào công việc. Bạn học để có thể làm được bài kiểm tra, để có chứng chỉ ngoại ngữ ra trường, … Bạn chỉ học để thi và sau khi vượt qua kỳ thi, bạn không luyện tập, và thực hành tiếng Anh chuyên ngành hàng ngày nữa. Điều này là một rào cản sự thành công trong nghề nghiệp tương lai của bạn.

- Tiếng Anh là ngôn ngữ phát triển nhất trong lịch sử loài người. Ngày nay có khoảng 1.75 tỉ người nói tiếng Anh, chiếm hơn 25% dân số thế giới. Tiếng Anh không chỉ phục vụ cho hoạt động giao tiếp hàng ngày mà nó còn phục vụ rất nhiều cho công việc. Học tiếng Anh chuyên ngành sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho mọi người như cơ hội theo đuổi các chứng chỉ chuyên môn quốc tế như ACCA, CMA, CIA, …, cơ hội về nghề nghiệp tại các công ty nước ngoài hoặc các tập đoàn lớn trong nước, cơ hội sang nước ngoài sinh sống và làm việc đúng chuyên ngành, …

Chính vì những cơ hội nghề nghiệp và tương lai của tiếng Anh chuyên ngành đem đến cực kỳ hấp dẫn, bạn cần nhận thức tầm quan trọng của nó và xác định mục tiêu học vì tương lai của chính bạn và áp dụng vào thực tiễn thì bạn mới có động lực và mục tiêu học rõ ràng.

4. Thiếu kiên trì

- Việc thành thạo một ngôn ngữ trong một thời gian ngắn là việc không mấy khả thi đối với đa số chúng ta. Bạn cần phải trải qua quá trình học và luyện tập hàng ngày, nếu bỏ cuộc quá sớm hay vì bất cứ lý do (bận rộn, lười biếng,..) mà làm gián đoạn sự liên tục của việc học ngoại ngữ thì chắc chắn bạn sẽ không thể cải thiện tiếng Anh của mình.



........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn