Bài luận xin học bổng

I. Cấu trúc rõ ràng, cô đọng

Để Một bài luận xin học bổng nên có một cấu trúc rõ ràng bao gồm 3 phần chính:

Mở bài

Thân bài

+Câu chủ đề

+Câu giải thích, dẫn chứng, ví dụ

+ Kết đoạn

Kết luận

II. Trật tự về ý tưởng

Một bài luận xin học bổng hoàn chỉnh, mạch lạc thì ngoài cấu trúc còn phải chú ý đến trật tự của ý tưởng trong bài, trật tự nên đi từ thời gian – không gian – logic – chuyển tiếp từ đoạn này sang đoạn kia cần nhắc lại ý của đoạn trước và đề cập ý cho đoạn tiếp theo.

III. Chú ý quy tắc trích nguồn và phân tích dựa trên ý tác giả

Quy tắc trích nguồn và phân tích dựa trên ý tác giả là hai điểm rất dễ bị nhầm lẫn. Một khi bạn nhầm lần 2 vấn đề này sẽ dẫn đến một hậu quả rất tiêu cực là đạo văn. Đạo văn là một vấn đề cực kì nhạy cảm đối với việc xin học bổng hoặc tham gia bất kì chương trình học nào tại nước ngoài. Vì thế hãy thật sự hiểu về quy tắc trích nguồn và phân tích dựa theo ý tác giả bạn trước khi sử dụng nhé.

Website gợi ý về quy tắc trích nguồn:

Kết quả hình ảnh cho NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI VIẾT BÀI LUẬN XIN HỌC BỔNG

IV. Thông điệp đi kèm với dẫn chứng

Khi viết nên kèm thông điệp từ chính kinh nghiệm/ bài học của bản thân bạn “ bạn đã vượt qua điều đó như thế nào” “ bạn học được điều gì từ chuyện đó”. Vì chính những điều này sẽ cho người đọc cảm nhận được rằng bạn có tiềm năng vượt qua khó khăn như thế nào.

V. Mạnh dạn nói về điểm mạnh và giấc mơ của mình

Đây là điểm khá nhiều học sinh Việt Nam mắc lỗi. Đề cập đến điểm mạnh của mình có phải là tự cao, hoàn toàn không bạn nhé. Khi chúng ta phân biệt được điểm mạnh điểm yếu của bạn thân, chúng ta sẽ biết mình phù hợp với điều gì. Người đọc bài luận của bạncũng biết rằng bạn đã nghiêm túc với lựa chọn và sẽ nỗ lực vì nó. Vì thế hãy phân biệt rõ giữa việc tự tin về điểm mạnh và tự cao về bản thân bạn nhé

Bên cạnh đó, đừng do dự khi nói về giấc mơ của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy ước mơ thực tế và kết hợp với việc đóng góp cho cộng đồng cho xã hội. Không ngôi trường nào lại trao học bổng cho một sinh viên mơ mộng hoang đường và chỉ biết mình mình cả.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn