Nhà văn vĩ đại Mark Twain đã từng nói:
“Viết lách rất dễ. Tất cả những gì bạn phải làm là gạch bỏ những từ sai”
Nếu ngôn ngữ nói là phản xạ, thì ngôn ngữ viết là sự kết cấu hài hòa và gắn kết chặt chẽ giữa từ vựng và ngữ pháp với nhau, đặc biệt khi sử dụng một ngôn ngữ khác – tiếng Anh. Kỹ năng viết không chỉ phản ánh hình ảnh chuyên nghiệp mà còn thể hiện thái độ tích cực qua bài luận, thư động lực hay email xin việc. Dưới đây là 3 lý do và lợi ích của việc cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh:

Writing, Write, Fountain Pen, Ink, Scribe, Handwriting
1. Loại bỏ thói quen thụ động khi viết tiếng Anh
    Theo thói quen cùng năm tháng, đa số người Việt có lối học Văn thụ động vì thường xuyên sử dụng văn mẫu để tham khảo. Điều này dẫn đến việc không có định hướng trong ý kiến của mình và phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo có sẵn từ các bài mẫu. Vì thói quen này đã khiến tư duy trong kĩ năng viết của người Việt bị giới hạn. Thêm vào đó, với việc chú ý quá nhiều vào ngữ pháp khi học tiếng Anh. Khi viết một chủ đề bằng ngôn ngữ khác, người Việt thường quen tư duy dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh dẫn đến mâu thuẫn giữa cách chọn từ và dùng từ của 2 ngôn ngữ khác nhau. Mất thời gian rất lâu để bắt đầu và hoàn thành một bài viết tiếng Anh hoàn chỉnh.
    Keyskills mang đến giải pháp thông minh giúp người học chủ động với việc lập dàn ý để tập trung vào những ý chính của bài viết cần phát triển, tránh lạc đề và tiết kiệm thời gian. Qua đó,người học sẽ dễ dàng biết mình cần bắt đầu từ đâu và tập trung vào những điểm gì để làm nỗi bật bài viết của mình.

2. Áp dụng thành thạo ngôn ngữ viết tiếng Anh vào học tập và làm việc
    Đa số các nền giáo dục trên thế giới đều đề cao việc tự nghiên cứu tài liệu và viết luận. Như đã đề cập, nếu người Việt không thay đổi tư duy thụ động khi viết sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tập tại các quốc gia phát triển này. Bên cạnh đó, ngôn ngữ viết còn được sử dụng phổ biến trong công việc như viết Email, CV, Memo.

woman writing on notebook

     Mặc dù nội dung viết trong công việc không đòi hỏi tính học thuật cao nhưng việc chọn từ cho phù hợp với đối tượng và bối cảnh thậm chí là phù hợp văn hóa là điều vô cùng quan trọng khi viết. Một bài luận, một lá thư xin việc hoặc một email trao đổi bằng tiếng Anh được trình bày gọn gàng, đầy đủ và văn phong cuốn hút người đọc chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn văn phạm lủng củng rời rạc, thể hiện không đủ ý, sai chính tả…

3. Để viết một cách thông minh hơn

person writing bucket list on book
    Việc lập nên dàn ý và chọn ý trước khi viết là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để bài viết được độc đáo và sáng tạo cần phải có kiến thức và khả năng phân tích đề tài trên nhiều phương diện. Khi viết, người học có thời gian để chỉnh sửa và cân nhắc lại ý tưởng của mình khi thể hiện lên bài viết.



........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn