Đất nước Úc là một trong những mục tiêu du học và định cư hàng đầu của không chỉ người dân Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia khác. Bởi nền kinh tế – chính trị ổn định và phát triển, Úc cần hơn bao giờ hết những nguồn nhân lực chất lượng.

Nếu bạn đang quan tâm đến du học Úc, hãy cùng điểm qua các bước chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Chọn ngành, trường học

- Úc cung cấp nhiều sự lựa chọn đa dạng cho sinh viên quốc tế, với hơn 1.200 cơ sở và 22.000 khóa học để chọn. Cả hai thành phố Melbourne và Sydney đều là nơi có nhiều cơ sở hàng đầu bao gồm Đại học Melbourne, Đại học Sydney, Đại học New South Wales, Đại học Monash, Đại học Macquarie, Đại học RMIT, và nhiều trường khác. 

Text sign showing Study In Australia. Business photo text going into foreign country order complete your studies Smartphone device inside trousers front pocket with wallet and note paper

- Úc có 39 trường đại học với 37 trường đại học công lập và hai trường đại học tư thục. Sinh viên có thể theo học bằng cử nhân hay các khóa học sau đại học (bao gồm chứng chỉ, bằng sau đại học, thạc sĩ và tiến sĩ). Các khoá học đào tạo nghề được tổ chức tại các cơ sở do chính phủ tài trợ, tập trung vào kỹ năng thực hành và đào tạo nghề nghiệp. Nhiều trường cao đẳng có thể cho phép sinh viên tích lũy tín chỉ cho các khóa đại học.

- Úc cung cấp rất nhiều khóa học và ngành học phù hợp với nhu cầu của sinh viên quốc tế như kinh tế, kế toán tài chính, công nghệ thông tin, giáo dục, quan hệ công chúng, kỹ sư, bác sỹ, y tá.. và một số ngành nghề khác.

  • Chuẩn bị hồ sơ nộp trường

Trước tiên, bạn phải hoàn thành hồ sơ đăng ký học tại trường mà bạn đã chọn để có được thư mời từ phía trường. Hồ sơ bao gồm:

+ Hộ Chiếu

+ Bằng tốt nghiệp và bảng điểm bậc học gần nhất

+ Chứng chỉ IELTS (TOEFL) hoặc các chứng nhận ngoại ngữ khác nếu có

+ Các loại Form theo quy định của nhà trường

+ Ảnh (theo quy định của trường)

+ Personal Statement và thư giới thiệu (nếu đăng ký thạc sĩ)

Học phí trung bình tại một trong các cơ sở đại học ở Úc dao động trong khoảng từ 20.000 đến 30.000 $ Úc một năm.

Chi phí sinh hoạt trung bình dành cho một sinh viên là 15,000 – 19,000 $ Úc/năm. 

Passport of Australia on the australian flag. Getting a passport of Australia,  naturalization and immigration concept.

  • Chuẩn bị hồ sơ xin visa

Sau khi đã hoàn thành hồ sơ đăng ký học và có được thư chấp thuận học của nhà trường, bạn sẽ tiến hành các thủ tục để xin visa du học tại Úc, bao gồm hồ sơ cá nhân, học tập và hồ sơ chứng minh tài chính.

  1. a) Hồ sơ cá nhân:

+ Hộ Chiếu (bản gốc)

+ Ảnh 4x6 (10 tấm)

+ Giấy Khai Sinh (03 bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)

+ CMND (03 bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)

+ Sơ yếu lí lịch tiếng Việt có dán ảnh, có chứng thục của UBND phường nơi bạn đang ký thường trú

+ Hộ Khẩu của học sinh (03 bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)

+ Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã có gia đình) (bản sao công chứng)

+ Giấy xác nhận đã khám sức khỏe tại một trong số các phòng khám đã được chỉ định (sẽ được LSQ yêu cầu đi khám sức khỏe sau khi nộp hồ sơ xin visa)

+ Thư xác nhận của người giám hộ (đối với học sinh dưới 18 tuổi)

  1. b) Hồ Sơ học tập:

+ Học bạ và Bằng tốt nghiệp THPT (01 bản gốc và 02 bản photo công chứng)

+ Bảng Điểm và Bằng tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng/Trung Cấp (01 bản gốc và 02 bản photo công chứng)

+ Giấy khen và các giấy chứng nhận khác nếu có (03 bản photo công chứng trong vòng 6 tháng)

+ Chứng chỉ IELTS (nếu có)

+ Chứng nhận học bổng (Đối với học sinh theo chương trình học bổng)

  1. c) Hồ Sơ Chứng Minh Tài Chính:

Đây là bước vô cùng quan trọng và cũng tương đối phức tạp. Bạn cần phải chứng minh được năng lực tài chính đủ để chi trả cho toàn bộ chi phí học tập, ăn ở, bảo hiểm, đi lại… trong suốt thời gian theo học tại Úc. Tuỳ từng khoá học, bậc học mà Bộ Di trú Úc sẽ có những mức độ yêu cầu khác nhau trong việc chứng minh tài chính.

Thủ tục chứng minh tài chính thường gồm có 2 phần: Bằng chứng về số tiền bạn chuẩn bị để đi du học; và Nguồn gốc tích luỹ của số tiền đó. 

Bằng chứng về số tiền bạn chuẩn bị để đi du học có thể chứng minh bằng sổ tiết kiệm hoặc Hợp đồng vay tín dụng du học của Ngân hàng….

 Nếu gia đình bạn đã có sẵn nguồn tiền và các nguồn thu nhập khác có thể chứng minh được rất rõ ràng năng lực tài chính thì bạn có thể chứng minh trực tiếp bằng sổ tiết kiệm.


Nếu không, bạn có thể nghĩ đến hình thức chứng minh bằng hợp đồng vay tín dụng của ngân hàng. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của các ngân hàng sau: ANZ, MARITIMEBANK, TECHCOMBANK, SACOMBANK, ACB, HDBANK ..v.v. Các ngân hàng này sẽ có trách nhiệm thẩm định khả năng chi trả của gia đình bạn.Sau đó, họ sẽ ký Hợp đồng vay tín dụng du học cho các bạn. Khi bạn đã đáp ứng đủ các yêu cầu của ngân hàng thì văn phòng visa sẽ tin tưởng và công nhạn khả năng tài chính của gia đình bạn.

Text sign showing Study In Australia. Business photo text going into foreign country order complete your studies Woman wear formal work suit presenting presentation using smart device

  • Một số giấy tờ cần thiết cho việc chứng minh tài chính như sau:

+ Giấy tờ chứng nhận quan hệ giữa người bảo trợ tài chính và du học sinh

+ Thư cam kết bảo trợ tài chính

+ Giấy CMND của người bảo trợ tài chính

+ Sổ tiết kiệm

+ Giấy tờ sở hữu bất động sản

+ Bảng kê lương, hợp đồng lao động, giấy chứng nhận ĐKKD (nếu có)

+ Biên lai đóng thuế

+ Hợp đồng hạn mức tín dụng…

Các giấy tờ nộp là bản photo công chứng (03 bản) và công chứng không quá 6 tháng.

Khi nộp hồ sơ xin visa du học Úc, bạn được yêu cầu phải đóng lệ phí xét hồ sơ xin visa của Lãnh Sự Quán: 9.635.000 VND (đã bao gồm lệ phí của đơn vị tiếp nhận thị thực Úc VFS)


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn