Chiến lược SĂN HỌC BỔNG du học phụ thuộc phần lớn vào 02 yếu tố chính và mang tính quyết định quan trọng là : hồ sơ năng lực học tập của học sinh và điều kiện tài chính của gia đình. Bởi vậy, cha mẹ và học sinh cần xác định rõ những vấn đề này trước khi bắt tay vào quá trình nộp hồ sơ du học, đặc biệt là hồ sơ Săn học bổng

KeySKills sẽ chia sẻ cùng Phụ huynh và các bạn học viên chiến lược nộp hồ sơ phù hợp cho từng hồ sơ học tập và điều kiện tài chính.

 CHỈ CẦN BẠN QUYẾT TÂM – KEYSKILLS LUÔN CÓ GIẢI PHÁP 


Hồ sơ học tập giỏi & điều kiện tài chính mạnh

- Khả năng Tài chính/ năm:  >1 tỷ đồng/năm

- Hồ sơ học tập:

+ Highschool

  • GPA > 9.0 / IELTS > 7.0+; SSAT(USA): 65% +

  • Có giải thưởng về học tập/âm nhạc/thể thao...

+ Bachelor

GPA > 9.0/ IELTS > 8.0; SAT: 1450 +/ Pass EE (IMAT/BMAT..)

  • Có giải thưởng về học tập/âm nhạc/thể thao...

  • Hoạt động ngoại khoá mạnh: hoạt động có chất lượng, có chiều sâu, thể hiện được đam mê hoặc các khả năng cụ thể của học sinh.

+ Master

  • GPA > 8.5/ IELTS > 7.5; GMAT/GRE : 650+ (70%+)

  • Kinh nghiệm làm việc: > 3 năm

  • Có dự án/công trình nghiên cứu được công nhận….

- Với một bộ hồ sơ năng lực giỏi và điều kiện tài chính mạnh, các bạn học viên có thể nộp vào bất kỳ  trường Đại học mà mình mơ ước. Vì vậy, các bạn học nên tự tin nộp hồ sơ vào các trường TOP ranking cao tại Mỹ, Canada, Úc, Anh và Châu Âu, tùy theo nguyện vọng về ngành học và quốc gia của các bạn muốn học.

Mỹ: 

  • Highschool: Top 100 boarding School

  • University : Nhóm trường thuộc Ivy League; Top 50  trường National Universities và National Liberal Arts Colleges

Úc/Canada

  • Highschool:Top 20 -50 
  • University : Nhóm trường thuộc Group of Eight tại Úc / hoặc Top 50 tại Canada

Châu Âu

  • Top 100 University/University of Applied Sciences 

- Trường THPT hay  Đại học có thứ hạng càng cao, thì đồng nghĩa là học phí sẽ cao hơn các trường Top dưới. Điểm đặc biệt của các trường này là họ sẵn sàng đưa ra mức học bổng cao cho các bạn có thành tích thật sự xuất sắc, nên sự cạnh tranh giữa các học sinh ngày càng trở nên gay gắt hơn. Bởi vậy, ngay cả khi các bạn không thể đạt mức học bổng cao nhất, thì vẫn có khả năng được nhận vào trường với mức học bổng thấp hơn, bởi gia đình hoàn toàn có khả năng chi trả. Hơn nữa, xét cho cùng, đây là một khoản đầu tư xứng đáng.

- Tại các trường Đại học top đầu, các bạn sẽ được giảng dạy bởi những giáo sư đầu ngành vừa có trình độ cao vừa có kinh nghiệm làm việc thực tế ở các công ty lớn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thêm cơ hội xây dựng mạng lưới networking chất lượng để nâng cao cơ hội thành công sau này. Không chỉ vậy, danh tiếng của trường Đại học top cũng là một thế mạnh giúp bạn được đón nhận dễ dàng hơn ở bất cứ nơi đâu trên thế giới - khi con nộp hồ sơ lên các bậc học cao hơn hoặc xin việc tại các công ty khác nhau trên toàn thế giới.

Hồ sơ học tập giỏi & điều kiện tài chính khá

- Khả năng Tài chính/ năm: > 500,000,000 (đ) /năm 

- Hồ sơ học tập

+ Highschool

  • GPA > 9.0 / IELTS > 7.0+; SSAT(USA): 65% +

  • Có giải thưởng về học tập/âm nhạc/thể thao...

+ Bachelor

  • GPA > 9.0/ IELTS > 8.0; SAT: 1450 +/ Pass EE (IMAT/BMAT..)

  • Có giải thưởng về học tập/âm nhạc/thể thao...

  • Hoạt động ngoại khoá mạnh: hoạt động có chất lượng, có chiều sâu, thể hiện được đam mê hoặc các khả năng cụ thể của học sinh.

+ Master

  • GPA > 8.5/ IELTS > 8.0; GMAT/GRE : 650+ (70%+)

  • Kinh nghiệm làm việc: > 3 năm

  • Có dự án/công trình nghiên cứu được công nhận….

- Khi bạn có hồ sơ mạnh, nhưng điều kiện tài chính khá cũng không quá đáng lo ngại. Bạn vẫn có thể mạnh dạn nộp hồ sơ vào các trường top, bởi vẫn có nhiều khả năng nhận được học bổng cao. Tuy nhiên, các bạn cần tỉnh táo lựa chọn thêm nhóm trường an toàn (top 100 hoặc top 150). Và bởi bạn có hồ sơ mạnh, nên hãy lựa chọn trường “đủ an toàn" thay vì các trường quá thấp. Đôi khi, các trường thứ hạng thấp sẽ không nhận học sinh có hồ sơ mạnh vào trường, vì cho rằng học sinh này sẽ có thể sẽ đỗ một vài trường top cao. Do đó, nếu bạn nộp vào các trường “quá an toàn", phần chi phí hồ sơ có thể sẽ trở nên lãng phí.

- Bạn sẽ không gặp rủi ro về vấn đề tài chính khi thực hiện chiến thuật này. Bởi trong trường hợp con không nhận được học bổng cao ở các trường đầu bảng, con vẫn có thể đạt mức học bổng đáng kể ở các trường an toàn nói chung nhờ vào năng lực của mình. Và bởi vậy, kể cả khi có những sự cố khiến con không đạt mức học bổng mục tiêu, cha mẹ vẫn có khả năng chi trả tiền học cho các bạn.

Hồ sơ học tập khá & điều kiện tài chính khá

- Khả năng Tài chính/ năm: < 450,000,000 (đ) /năm  

- Hồ sơ học tập

+ Highschool

  • GPA > 8.0/ IELTS > 6.0+;  SSAT(USA): 65% +

+ Bachelor

  • GPA > 8.0/ IELTS > 6.5; SAT: 1250+/ Pass EE (IMAT/BMAT..)

  • Hoạt động ngoại khoá không nhiều

+ Master

  • GPA > 8.0/ IELTS > 6.5+; GMAT/GRE : 600+ (60%+)

  • Kinh nghiệm làm việc: > 2 năm

- Đây là trường hợp thường gặp nhất của các học sinh Việt Nam Với một hồ sơ bình thường và điều kiện tài chính trung bình, Phụ huynh và các bạn học viên nên cân nhắc lựa chọn các trường Đại học vừa tầm để nộp hồ sơ. Các trường top 200  có thể sẽ là một lựa chọn hợp lí trong tình huống này. Ngoài ra, các trường nằm trong Regional Rankings (xếp hạng theo vùng miền) của US News cũng rất đáng cân nhắc.

- Lí do là bởi học phí của các trường này vốn không đắt đỏ. Đồng thời, bạn có thực lực, nhưng chưa quá xuất sắc, bởi vậy mức học bổng các bạn nhận được có thể không quá nhiều. Khi lựa chọn các trường này, khả năng các bạn  được nhận và số tiền cha mẹ phải chi trả sẽ phù hợp hơn.

- Thành công sau này của các bạn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và định nghĩa về thành công của mỗi người là khác nhau, nên các bạn không nhất thiết phải học tại những trường đầu bảng. Cac bạn hãy hiểu về những lựa chọn này để phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn cả các bạn có hồ sơ mạnh

- Tuy nhiên, vấn đề tài chính không quá dư dả thì bạn nên chọn những quốc gia có mức sinh hoạt phí phù hợp với điều kiện như các quốc gia Châu Âu chẳng hạn, mức học phí + sinh hoạt phí khá phù hợp với học sinh Việt Nam

Hồ sơ học tập trung bình & điều kiện tài chính trung bình

- Khả năng Tài chính/ năm: < 300,000,000 (đ) /năm

-Hồ sơ học tập

+ Highschool

  • GPA < 7.0/ IELTS < 5.5+ (ELTiS: 228) hoặc không có ; SSAT(USA): không có

+ Bachelor

  • GPA < 7.5/ IELTS < 6.0

  • SAT: không có / Pass EE (IMAT/BMAT…)

  • Không có Hoạt động ngoại khoá 

+ Master

  • GPA <7.5/ IELTS <6.0; GMAT/GRE : không có

  • Kinh nghiệm làm việc: < 2 năm

- Đây là tình huống đòi hỏi những cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng về quyết định nộp hồ sơ.

- Việc bạn có một bộ hồ sơ không mạnh không chỉ ảnh hưởng tới quá trình nộp hồ sơ, mà còn là dấu hiệu cho thấy sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi theo học tại trường Đại học ở nước ngoài. Không chỉ vậy, bởi rất khó để  xin được học bổng, nên gánh nặng tài chính của gia đình sẽ lớn hơn, và trong thời gian du học, bạn có thể sẽ cảm nhận được áp lực tâm lí từ cha mẹ trong vấn đề tài chính. Điều này rất nguy hiểm, bởi khi bạn tập trung kiếm việc làm thêm để chi trả chi phí cuộc sống thì bạn không những mất tập trung trong chuyện học hành, mà còn có tâm trạng bất ổn khi ở xa gia đình, có nguy cơ bị về nước vì vi phạm quy định học tập của nhà trường và quy định làm thêm dành sinh viên quốc tế của nước sở tại.

- Lời khuyên  với trường hợp này, bạn cần có kế hoạch cụ thể về từng bước như thời gian chuẩn bị hồ sơ sẽ nhiều hơn, chuẩn bị tâm lý vững vàng, tham gia các hoạt động ngoại khoá một cách chất lượng hơn và thời gian  tích lũy tài chính sẽ dài hơn. Chúng ta sẽ có những bước chuẩn bị chậm mà chắc, khi đó bạn hoàn toàn thoải mái thực hiện ước mơ du học của mình mà không phải lo lắng quá nhiều.

Học bổng không bao giờ là quá khó nếu bạn biết chuẩn bị từ hôm nay. Đừng để tuột mất cơ hội vì những lý do không phải từ năng lực của mình nhé. Hãy liên hệ với KeySkills hôm nay để chúng mình giúp bạn chuẩn bị chiến lược să học bổng phù hợp nhất nhé!


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn