Một lý do chính khiến một số người trong chúng ta không đạt được mục tiêu trong năm mới có thể là do chúng ta có xu hướng đặt quá nhiều mục tiêu cao cả cùng một lúc. Một cách tiếp cận tốt hơn, đặc biệt là khi đề cập đến các mục tiêu xung quanh sự nghiệp của chúng ta NÊN là cố gắng nắm vững những thói quen cơ bản, nhỏ hơn mà chúng ta cần để đạt được thành công lâu dài.

 

Đây là một số giải pháp dựa trên nghiên cứu có thể giúp bạn thực hiện điều đó:

1. Tận dụng giờ đầu tiên trong ngày của bạn

Ngủ đủ giấc để nạp lại năng lượng cho bộ não và sử dụng giờ đầu tiên trong ngày (bất cứ khi nào có thể) để chuẩn bị cho thành công. Hãy dành 10 phút để viết ra những điều bạn biết ơn, 20 phút để chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn hoặc 40 phút nghe một podcast tạo động lực.

2. Thời gian để suy ngẫm

Hãy dành 15 phút vào chiều thứ Sáu để tự hỏi bản thân những câu hỏi hữu ích sau: Điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả trong tuần này? Dựa trên những gì đã xảy ra, tôi có thể làm gì khác đi trong tương lai? Bài học nào tôi có thể rút ra và chia sẻ với người quản lý hoặc nhóm của mình?

3. Cam kết thực hiện thử thách "tắt điện thoại"

Trong một tháng, hãy tắt điện thoại và đặt nó ở phòng khác 90 phút mỗi ngày khi tham gia vào một cuộc trò chuyện quan trọng hoặc khi đang thực hiện một dự án quan trọng. Vào cuối mỗi tuần, hãy suy ngẫm về trải nghiệm đó trong một bài viết ngắn trong nhật ký.

4. Dành thời gian cho việc học.

Đối với nhiều người trong chúng ta, việc học các kỹ năng mới có thể là: Thực hành nói trước công chúng, tự đào tạo về AI hoặc học tập khác có liên quan đến các ngành của chúng ta có thể không phải là ưu tiên khi chúng ta có danh sách việc cần làm. Nhưng nếu chúng ta không dành thời gian để nâng cao kỹ năng thì rất có thể điều đó sẽ hạn chế sự phát triển của chúng ta.

5. Kết nối lại với những mối quan hệ cũ.

Mặc dù tất cả chúng ta đều nhận ra rằng các mối quan hệ là điều cần thiết trong việc thăng tiến nghề nghiệp, nhưng không dễ dàng để việc kết nối mạng lưới trở thành một phần của nhu cầu công việc hàng ngày của chúng ta. Khi điều này xảy ra, chúng ta sẽ khó tiếp cận được lời khuyên hoặc hướng dẫn cần thiết để phát triển hơn.

6. Kết thúc một ngày của bạn với những thành tích

Trong cuốn sách "Kế hoạch B", Giáo sư Adam Grant của Wharton và cựu COO Facebook Sheryl Sandberg thảo luận về nghiên cứu về tác động tích cực của việc viết ra ba chiến thắng vào cuối mỗi ngày. Grant và Sandberg nhấn mạnh rằng những chiến thắng đó không cần phải quá lớn lao. Ngay cả những chiến thắng nhỏ cũng có thể có tác động đáng ngạc nhiên đến động lực và tinh thần của bạn.

“Quá trình hình thành nên một chuyên gia” khám phá khái niệm về chuyên môn và vai trò của việc luyện tập có chủ đích trong việc trở thành chuyên gia, tài năng bẩm sinh và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hành tập trung, có cấu trúc.

(sưu tầm)


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn