Thông thường trẻ trên 12 tháng tuổi đã có thể làm sinh trắc vân tay. Thế nhưng, nhiều bậc phụ huynh băn khoăn là con bé thế thì có nên làm sinh trắc vân tay hay không? Thực ra với từng độ tuổi, xem sinh trắc vân tay lại mang đến những lợi ích khác nhau.

  • Bố mẹ hoặc người chăm nuôi trẻ biết năng khiếu bẩm sinh, điểm mạnh , yếu của con , từ đó có phương pháp giáo dục phù hợp , phát huy tốt đa điểm mạnh và hạn chế được điểm yếu của con trẻ.

  • Xác định được phương pháp dạy và học với trẻ qua đặc tính hấp thu VAK.

  • Định hướng tương lai , đầu tư giáo dục theo đúng năng lực sở trường của trẻ, giảm thiểu chi phí giáo dục không cần thiết.

  • Đánh giá được năng lực não bộ, các chỉ số thông minh qua 8 loại trí tuệ của trẻ, để bố mẹ giúp con phát triển cân bằng hai bán cầu não và có khả năng vượt trội.

  • Nắm bắt tính cách, tâm lý, hành vi và suy nghĩ của trẻ , chúng ta cảm thông , thấu hiểu sẽ đem lại kết quả chăm sóc , nuôi dưỡng đạt hiệu quả.

 

Dưới đây là “thời điểm vàng” nên làm sinh trắc vân tay cho con và lợi ích đem lại khi làm ở thời điểm đó.

1. Giai đoạn từ 12 tháng - 5 tuổi.

Đây là thời điểm trẻ dễ uốn nắn nhất vì mọi tính cách tự nhiên của con vẫn chưa quá bộc lộ. Vậy nên, khi làm sinh trắc cho con thì bố mẹ có thể nắm được:
- Đặc điểm tính cách tự nhiên, năng lực bẩm sinh của trẻ
- Đưa ra phương pháp dạy phù hợp với khả năng mà trẻ có
- Tạo cho trẻ những thói quen và môi trường tốt, hướng trẻ tới những hoạt động bổ ích theo năng lực bẩm sinh và trí thông minh vượt trội.
- Phát huy những ưu điểm và hạn chế đi những khuyết điểm trong tính cách.

Kết quả hình ảnh cho sinh trắc vân tay 12 tháng - 5 tuổi

2. Giai đoạn từ cấp 1.

Đây là giai đoạn trẻ bước vào độ tuổi dậy thì, có nhiều biến đổi về tâm sinh lý. Tích cách bắt đầu có sự thay đổi, năng lực cùng dần được bộc lộ rõ ràng. Thế nhưng không phải trẻ nào cũng xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Nhiều trẻ vẫn còn đang rất mông lung không biết đâu là phương pháp tiếp nhận thông tin hiệu quả của bản thân, lợi thế năng lực của mình là những gì,..Nên nhiều khi kết quả đạt được của con bị kém và không có hứng thú với việc học của mình. Do vậy, ở độ tuổi này nghiên cứu sinh trắc vân tay có thể giúp con:
- Hiểu rõ tiềm năng, năng lực thực sự của bản thân
- Có thể so sánh về khả năng của hai bán cầu não trái và phải
- Biết được khả năng tư duy phân tích và sáng tạo của mình hiện đang như thế nào
- Sự phân bố của những loại hình thông minh trong bạn
- Những chỉ số cá nhân như: EQ, IQ, AQ, CQ, SQ
- Tạo được phong cách học tập tối ưu
- Nắm bắt được những điểm mạnh để phát triển và khắc phục điểm yếu.

3. Giai đoạn cấp 2 trở lên.

Đây là giai đoạn trẻ bắt đầu có những định hình về tương lai, xem xét xem bản thân muốn làm gì và trở thành người như thế nào. Nhưng đứng trước muôn vàn ngã rẽ lựa chọn thì hầu như các con đều phân vân. Phân vân không biết nghề đó có hợp với mình không, mình có làm được không, học xong thì sẽ thế nào,.. Nên nhiều bạn khi ra quyết định hay bị bốc đồng, nghe theo ý kiến người khác. Do không dựa vào khả năng bản thân nên khi học xong đi làm lại cảm thấy không hợp rồi lại nuối tiếc về những lựa chọn đã qua. Nếu không xác định chính xác được thì hãy làm sinh trắc vân tay để có thể đưa ra lời khuyên khoa học nhất về:
- Định hướng nghề nghiệp tương lai
- Xác định và phát triển năng lực cạnh tranh cốt lõi
- Xây dựng được phong cách học tập và lãnh đạo phù hợp nhất đối với mình.
- Tìm ra hướng đi đúng đắn tối ưu nhất khả năng và tính cách của bản thân

Độ tuổi từ 12 -18, chính là lúc cha mẹ vướng phải nhiều vấn đề, phần thì do thời gian làm việc quá nhiều, nên ít thời gian bên con, phần thì chú tâm vào việc làm sao cho con được đầy đủ, nên cứ nghĩ rằng nuôi con là trách nhiệm, những điều này luôn luôn diễn ra hằng ngày, nhưng đến 1 lúc nào đó, những khó khăn bắt đầu xuất hiện, đơn giản như việc con mất động lực học lập, những biểu hiện khác thường, tính cách nổi bật khiến bố mẹ phải đau đầu. 

Kết quả hình ảnh cho sinh trắc vân tay người lớn

 Vấn đề bố mẹ gặp phải trong cuộc sống với con cái 

Vấn đề đặt ra là sinh con ra là nuôi hay dạy hay rèn con? Và đến bao giờ con mới trưởng thành để bước vào cuộc sống. Hay đợi đến khi có vấn đề thì mới tìm phương pháp giải quyết.

Lời khuyên cho những gia đình đang có con, hãy làm cách nào đó để hiểu con là tốt nhất, bởi con bạn sẽ phát triển liên tục cả thân , tâm , trí, mỗi giai đoạn sẽ hình thành tư duy tính cách khác nhau, nhưng tất cả mọi thay đổi đều là ở môi trường tác động, bản thể mỗi cá nhân là không có gì thay đổi, Ngay bây giờ, hãy nhận biết tính cách, tiềm năng bẩm sinh để giúp bạn định hướng cho con một môi trường phù hợp để phát triển vượt bậc:

“ Con cá không thể leo cây, khỉ thì chẳng bao giờ bơi dưới nước”

  Lợi ích khi làm sinh trắc vân tay cho con trẻ

- Báo cáo sinh trắc vân tay giúp cho ta có thể nắm bắt được tính cách tự nhiên

- Giúp ta xác định được những năng lực cũng như là khả năng bẩm sinh cũng như điểm mạnh và điểm yếu

- Xác định trí thông minh của bé thông qua thuyết đa thông minh của giáo sư Howard Gardner

- Tạo ra sự hoà hợp của bé và cha mẹ thông qua sự thấu hiểu của cha mẹ đến bé

- Giúp ta thấy được tiềm năng để ta có thể phát triển tiềm năng của bé theo con đường tốt nhất,thích hợp nhất mà không phải tốn nhiều thời gian hay tiền bạc

- Sinh trắc vân tay còn giúp ta xây dựng bên trong bé sự tự tin và hoà nhập với bạn bè cũng như cộng đồng

Có thực sự sinh trắc vân tay mang đến thành công cho trẻ? 

Những ý kiến trái chiều đã được đưa ra, với nhiều lí luận, giải trình khác nhau cho câu hỏi “sự thành công sau khi làm sinh trắc vân tay”. Với những khách hàng khác nhau đến với chúng tôi, họ đều hiểu rằng:

“ Bài báo cáo phân tích và nội dung tư vấn chỉ mang giá trị tham khảo nhất định để định hướng cho đối tượng phân tích một con đường phù hợp, dựa trên những nghiên cứu khoa học cụ thể. Gen Talents và các đối tác không cam kết, hứa hẹn hay ngụ ý liên quan đến việc bài báo cáo phân tích này sẽ tạo nên sự thành công hay thất bại cho bất kỳ cá nhân nào”.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn