Hệ thống giáo dục Úc cung cấp giáo dục bậc tiểu học, trung học và đại học.

Bậc Giáo dục học đường (tiểu học và trung học)

Giáo dục học đường thì giống nhau trên khắp toàn nước Úc chỉ với những khác biệt nhỏ giữa các tiểu bang và vùng lãnh thổ. Giáo dục học đường (tiểu học và trung học) là bắt buộc trong độ tuổi từ 6 đến 16 (Năm 1 đến Năm 9 hoặc 10). Giáo dục học đường là 13 năm và được chia thành:

  • Trường tiểu học – Học trong 7 hoặc 8 năm, bắt đầu từ Mẫu giáo / Dự bị cho đến Lớp 6 hoặc 7.
  • Trường trung học cơ sở - Học trong 3hoặc 4 năm, từ lớp 7 đến 10 hoặc từ lớp 8 đến 10.
  • Trường trung học cơ sở - Học trong hai năm, Lớp 11 và 12.

Bậc Giáo dục sau trung học phổ thông

Giáo dục đại học bao gồm cả giáo dục đại học (bao gồm các trường đại học) và giáo dục và đào tạo nghề (VET).

Ngôn ngữ giảng dạy

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Úc và là ngôn ngữ giảng dạy chính trong hệ thống giáo dục. Nhiều trường cung cấp các chương trình song ngữ hoặc chương trình bằng các ngôn ngữ khác.

Khung bằng cấp của Úc

Hệ thống giáo dục Úc được phân biệt với nhiều quốc gia khác bởi Khung bằng cấp Úc (the Australian Qualifications Framework (AQF).). AQF được thành lập năm 1995 và là một chính sách quốc gia bao gồm các bằng cấp từ giáo dục sau trung học phổ thông (giáo dục đại học và đào tạo nghề) ngoài ra còn Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

AQF có 10 cấp độ và có liên kết với trình độ giáo dục của trường học, dạy nghề và đại học thành một hệ thống quốc gia. Điều này cho phép bạn dễ dàng chuyển từ cấp độ học này sang cấp độ tiếp theo và từ tổ chức này sang tổ chức khác, miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu visa của sinh viên. Ngoài ra nó cho phép lựa chọn linh hoạt trong kế hoạch nghề nghiệp. Tất cả các bằng cấp trong AQF giúp bạn chuẩn bị cho cả việc học lên bậc học cao hơn và cuộc sống làm việc của bạn.

Nếu bạn đang học văn bằng AQF, bạn có thể chắc chắn rằng tổ chức của bạn được Chính phủ ủy quyền và được công nhận trên toàn quốc. Các tổ chức của chúng tôi được liên kết trên toàn quốc và toàn thế giới, giúp bạn dễ dàng chuyển trong toàn bộ hệ thống giáo dục giữa các khóa học hoặc hệ thống trường và khung  bằng cấp  chính thức và được công nhận; có nghĩa là mỗi bước của con đường học này sẽ đóng góp cho tương lai của bạn không quan trọng là mục tiêu học tập hay đào tạo nghề nghiệp của bạn là gì.

Trình độ học vấn cao hơn

Những bằng cấp bạn có thể đạt được tại một trường đại học hoặc cơ sở giáo dục đại học được trình bày dưới đây.

Bằng cấp liên kết

  • Thời lượng - Hai năm
  • Hoàn thành sau - Năm 12 hoặc tương đương, Chứng chỉ III hoặc Chứng chỉ IV
  • Chi tiết - Bằng liên kết là chương trình Bằng ngắn hạn có thể giúp phát triển nghề nghiệp nếu bạn đang làm việc và không có thời gian để hoàn thành Bằng Cử nhân một cách đầy đủ. Nó có thể là một con đường để lấy Bằng Cử nhân hoặc chuẩn bị cho bạn một Chứng chỉ nâng cao về đào tạo chuyên nghiệp. Bằng cấp liên kết đào tạo về những điều cơ bản hoặc nền tảng của lĩnh vực của bạn. Nó cũng sẽ bao gồm lý thuyết rộng và cho phép bạn phát triển các kỹ năng cơ bản liên quan đến việc làm.

Bằng cử nhân

  • Thời lượng - Ba năm
  • Hoàn thành sau - Năm 12 hoặc tương đương, Chứng chỉ III hoặc Chứng chỉ IV
  • Chi tiết - Bằng cử nhân là bằng cấp cơ bản để tham gia một lĩnh vực nào đó. Nó sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống kiến ​​thức theo hệ thống, những nguyên tắc cơ bản và các kỹ thuật giải quyết vấn đề mà bạn sẽ cần khi làm việc theo chuyên ngành. Với nội dung sâu sắc và chuyên môn hơn Bằng liên kết. Bằng cử nhân là nền tảng để bạn phát triển kỹ năng và kiến ​​thức từ đây bạn cũng có thể theo đuổi các nghiên cứu sau đại học nếu bạn muốn.

Bằng cử nhân (danh dự)

  • Thời lượng - Bốn năm
  • Hoàn thành sau - Bằng cử nhân
  • Chi tiết - Nếu bạn có những năm học tốt khi học bậc Cử nhân, trường của bạn có thể cấp cho bạn thâm một năm học để cho phép bạn tốt nghiệp với bằng cử nhân danh dự.

Chứng chỉ tốt nghiệp

  • Thời lượng - 6 tháng
  • Hoàn thành sau - Bằng cử nhân
  • Chi tiết - Chứng chỉ tốt nghiệp của bạn sẽ mở rộng các kỹ năng cá nhân mà bạn đã có từ một chương trình Đại học hoặc phát triển kiến ​​thức của bạn trong một lĩnh vực mới.

Bằng tốt nghiệp

  • Thời lượng - Một năm
  • Hoàn thành sau - Bằng cử nhân
  • Chi tiết - Văn bằng tốt nghiệp này sẽ được áp dụng kiến ​​thức cơ bản trong một một số bối cảnh thật để bạn áp dụng vào công việc chuyên môn hoặc những công việc yêu cầu tay nghề cao và có thể là một nền tảng để học những bằng cấp cao hơn.

Bằng thạc sĩ

  • Thời lượng - 1 đến 2 năm
  • Hoàn thành sau - Bằng cử nhân danh dựhoặc Cử nhân
  • Chi tiết - Bằng thạc sĩ là một khóa học nghiên cứu độc lập, khóa học truyền thống hoặc kết hợp cả hai và sẽ giúp bạn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Bằng thạc sĩ mất một năm sau khi có bằng cử nhân với bằng danh dự, hoặc hai năm sau khi có bằng cử nhân.

Bằng tiến sĩ

  • Thời lượng - Thông thường là 3 năm
  • Hoàn thành sau - Bằng thạc sĩ
  • Chi tiết – Bằng cấp cao nhất được cung cấp bởi các trường đại học tại Úc, Bằng Tiến sĩ là một chương trình nghiên cứu, dù nó có thể có một số khóa học. Ba thành phần của Bằng tiến sĩ bạn cần có là:

o Một đánh giá về văn học, nghiên cứ hoặc phương pháp tiếp cận kiến ​​thức.

o Một dự án nghiên cứu cung cấp về sự hiểu biết và kiến ​​thức trong lĩnh vực của bạn.

o Một luận án bao gồm sự trật tự giữa các mối quan hệ giữa việc nghiên cứu và lĩnh vực nghiên cứu.

Bảng xếp hạng đại học Úc

Khi nói đến bảng xếp hạng Đại học thế giới, Úc là một quốc gia luôn thu hút được theo dõi từ sinh viên Quốc tế. Trên tất cả các hệ thống xếp hạng toàn cầu, tiêu chí và lĩnh vực nghiên cứu, Úc xếp hạng cao về chất lượng giáo dục, sự hài lòng của sinh viên và danh tiếng toàn cầu.

Một số hệ thống xếp hạng đại học được sử dụng trên toàn thế giới, ba bảng xếp hạng thường được sử dụng là:

  • Xếp hạng học tập của các trường đại học trên Thế giới
  • Xếp hạng Đại học Thế giới QS
  • Xếp hạng Đại học Thế giới theo Times Higher Education (THE)

Trên thực tế, 8 trường đại học Úc có mặt trong 100 trường đại học được xếp hạng hàng đầu thế giới trong bảng xếp hạng QS mới nhất (2014-2015). Và nếu bạn có một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể, bạn sẽ có mọi cơ hội ở Úc, với ít nhất ba trường đại học Úc nằm trong top 50 trên toàn thế giới trong các lĩnh vực nghiên cứu về Nghệ thuật và Nhân văn, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học tự nhiên, Khoa học đời sống, Y học, Khoa học xã hội và Quản lý.

Úc cũng có 16 trường đại học được xếp hạng trong top 100 'dưới 50'  trong kết quả xếp hạng mới nhất của Times Greater Education (2015).

Chúng tôi tự hào về bảng xếp hạng Đại học mà Úc đã đạt được, nhưng quan trọng hơn, đó là về những gì bạn sẽ nhận được khi du học Úc - một nền giáo dục đẳng cấp thế giới và cơ hội cho một tương lai không giới hạn.

Danh sách các trường đại học Úc

Úc là nơi có 43 trường đại học với ít nhất một trường đại học chính có trụ sở tại mỗi tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ.

Bản đồ các trường đại học Úc cho thấy vị trí các trường đại học trên khắp các địa điểm lớn của Úc. Hầu hết các trường đại học có nhiều hơn một khuôn viên và nằm trên nhiều tiểu bang và vùng lãnh thổ, cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn về nơi bạn muốn học tại Úc.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn