Tiểu bang Western Australia (WA) nổi tiếng về lòng hiếu khách, bãi biển và cách sống. Perth, thủ phủ của Tây Úc, có tính quốc tế, an toàn và nồng nhiệt. Năm 2016, Perth được xếp trong Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới (Phòng Thông tin tờ báo Nhà kinh tế). Hoạt động buổi tối hấp dẫn, công viên ngoạn mục, bờ biển hùng vĩ, khu mua sắm sang trọng, nhà hàng ẩm thực đa dạng và các quán ăn hợp túi tiền, phòng tranh, các chương trình biểu diễn âm nhạc trực tiếp và sân khấu, cùng các sự kiện văn hoá phong phú – Perth có đủ mọi thứ mọi người cần!

WA cùng múi giờ với nhiều khu vực ở châu Á và có đường bay thẳng tới nhiều thủ đô châu Á, châu Phi và các quốc gia Vùng Vịnh

Bottom of Form

TAFE là một hệ thống cung cấp cho sinh viên quốc tế khóa học đa dạng, mở ra triển vọng nghề nghiệp tốt hơn và học lên cao hơn. Với trên 250 khóa học đinh hướng nghề nghiệp. Trang bị cho sinh viên kỹ năng làm nghề được ngay.


Lý do nên lựa chọn học tập tại TAFE Tây Úc (Western Australia)

- TAFE Tây Úc (TAFE WA) cung cấp cho sinh viên quốc tế các khóa học định hướng nghề nghiệp và con đường liên thông đại học đa dạng ở tiểu bang Tây Úc ngoạn mục và nồng nhiệt. Tại TAFE Tây Úc, sinh viên có thể học các khóa Chứng chỉ/Diploma, chuẩn bị cho họ đi làm sau khi hoàn thành khóa học. Hoặc họ có thể theo chương trình Diploma Nâng cao/Diploma Đại học/Bằng cao đẳng theo nhiều chuyên ngành như nghệ thuật, thiết kế, đa phương tiện, kinh doanh, quản lý, khách sạn, và hàng không và vào đại học. TAFE WA còn đào tạo các khóa tiếng Anh cho sinh viên muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh để tăng cường nghề nghiệp cũng như học cao hơn.

- Các trường TAFE được chính phủ hỗ trợ và đảm bảo. Các trường TAFE Tây Úc gồm TAFE Bắc thủ phủ, TAFE Nam thủ phủ, TAFE Khu vực phía bắc, TAFE Khu vực miền trung và TAFE Khu vực miền nam.

TAFE quốc tế Tây Úc (TIWA) tuyển sinh và quản lý sinh viên quốc tế thay mặt cho các trường TAFE này.

1. Thuộc Chính phủ quản lý và điều hành: các khóa học chất lượng cao TAFE được chính phủ hậu thuẫn và đảm bảo, và được toàn quốc công nhận.

2. Liên thông đại học tuyệt vời: các khóa TAFE có yêu cầu đầu vào linh hoạt và tạo cơ hội học tiếp lên đại học.

3. Đại học đối tác: sinh viên TAFE WA có thể được vào học một số chương trình cấp bằng chọn lọc ở các đại học Tây Úc như Edith Cowan, Murdoch, Curtin và Đại học Tây Úc (UWA).

4. Lựa chọn ngành học tuyệt vời: TAFE WA đào tạo trên 250 khóa học, cho phép sinh viên quốc tế học bất cứ ngành nào họ chọn.

5. Nhiều khu học xá khác nhau: các trường TAFE WA hoạt động tại nhiều địa điểm ở khắp vùng thủ phủ Perth và các khu vực ở Tây Úc, tạo điều kiện tiếp cận thuận tiện.

6. Cơ sở vật chất hiện đại: cơ sở vật chất ở TAFE WA được thiết kế giống với môi trường làm việc thực tế.

7. Kỹ năng làm việc: phối hợp với các ngành cùng thiết kế, các khóa học tại TAFE WA chuẩn bị cho sinh viên ra làm việc.

8. Chi phí hợp lý: học phí ở các trường TAFE WA đem lại giá trị xứng đáng.

9. Làm việc bán thời gian: sinh viên quốc tế có thể làm việc 40h/2 tuần trong kỳ học và làm không hạn chế trong các kỳ nghỉ. Nền kinh tế thịnh đạt của Tây Úc cung cấp nhiều cơ hội làm việc bán thời gian cho sinh viên quốc tế.

Các trường TAFE

  • TAFE Bắc thủ phủ 

TAFE Bắc thủ phủ có các khoá dành cho sinh viên quốc tế tại 8 học xá khác nhau, kể cả ở trung tâm thành phố Perth. Cơ sở vật chất gồm thư viện hiện đại, trung tâm thể hình, nhà trẻ, thẩm mỹ viện và phòng cầu nguyện.

  • TAFE Nam thủ phủ 

TAFE Nam thủ phủ tổ chức nhiều khoá học đa dạng cho sinh viên quốc tế tại 14 học xá, dọc bờ biển phía nam Perth. Tất cả các khu học xá đều có giao thông công cộng thuận tiện và đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ học tập và sinh sống.

  • TAFE Khu vực miền trung 

TAFE Khu vực miền trung đào tạo các khoá dành cho sinh viên quốc tế tại hai khu học xá ở Geraldton – thành phố trung tâm vùng có kết nối thuận tiện với Perth bằng đường hàng không và đường bộ, và thành phố Carnarvon. Tất cả cơ sở vật chất cần thiết đảm bảo đời sống sinh viên thoải mái và thuận lợi đều được cung cấp ở hai học xá.

  • TAFE Khu vực miền bắc 

TAFE Khu vực miền bắc cho sinh viên có trải nghiệm thực tế vùng Outback Úc. Sinh viên quốc tế có thể học tại 4 khu học xá ở vùng Kimberley và Pilbara. Có nhiều dịch vụ hỗ trợ khác nhau đảm bảo sinh viên quốc tế tận hưởng được cuộc đời sinh viên của mình tại TAFE Khu vực miền bắc.

  • TAFE Khu vực miền nam 

TAFE Khu vực miền nam tổ chức nhiều khoá học đa dạng cho sinh viên quốc tế tại 5 học xá ở vùng tây nam tiểu bang Tây Úc. Vùng này nổi tiếng với các bãi biển và rừng cây hùng vĩ.

  • Các khóa học tại TAFE WA

TAFE WA cung cấp các văn bằng khác nhau phù hợp với kỹ năng và yêu cầu của sinh viên khắp thế giới. Từ Chứng chỉ bậc II, sinh viên có thể học đến Chứng chỉ bậc IV hoặc Diploma rồi học các khoá liên thông đại học như Diploma Nâng cao/Diploma Đại học hoặc Bằng cao đẳng. Thời lượng và học phí các khoá học giữa các ngành đào tạo có khác nhau.

  • Từ Chứng chỉ đến Diploma Nâng cao

Sinh viên quốc tế đã hoàn thành lớp 10 hoặc lớp 11 có thể đăng ký vào các chương trình Chứng chỉ bậc III. Sinh viên đã học xong lớp 12 thường bắt đầu với chương trình Chứng chỉ bậc IV hoặc Diploma. Nơi học, thời lượng và học phí cũng như yêu cầu tuyển sinh mỗi ngành một khác.

  • Đại học/Liên thông đại học

- Diploma Đại học: các chương trình cấp Diploma Đại học được xây dựng trên cơ sở góp ý của các ngành và sinh viên sẵn sàng đi làm được ngay sau khi hoàn thành khoá học. TAFE Bắc thủ phủ đào tạo ngành Thương mại, còn TAFE Nam thủ phủ đào tạo Kinh doanh và Khoa học máy tính.

- Bằng cao đẳng: Sau khi học xong Bằng cao đẳng, sinh viên có thể học tiếp ở đại học. Các trường TAFE Tây Úc đều có hiệp định liên thông với các đại học nên tấm bằng cao đẳng cho phép sinh viên vào thẳng chương trình cử nhân với mọi tín chỉ đã tích luỹ đều được công nhận. Cả TAFE Nam thủ phủ và Bắc thủ phủ đều đào tạo các khoá Bằng cao đẳng.

- Quy mô lớp nhỏ, nội dung chương trình đào tạo mang tính thực tiễn, định hướng nghề nghiệp, lại được vào thẳng các đại học danh giá khiến thời lượng và học phí lấy bằng có thể giảm đi – rất nhiều lợi thế khi học liên thông đại học ở TAFE!

  • Học tiếng Anh tại TAFE WA

Các chương trình tiếng Anh TAFE WA được thiết kế riêng cho sinh viên quốc tế, giúp họ học tốt ở đại học cũng như thành công trong nghề nghiệp. Có 5 loại hình khoá học tiếng Anh sau đây:

  • Tiếng Anh phổ thông và học thuật

  • Tiếng Anh Học thuật EAP

  • Luyện thi IELTS

  • IELTS Plus

  • Các khoá tiếng Anh nghề nghiệp

Sinh viên được đánh giá kỹ năng tiếng Anh và xếp vào lớp phù hợp với trình độ kỹ năng của mình.

Tiếng Anh tại TAFE WA – lợi thế

  • Giáo viên trình độ cao, chuyên nghiệp và thân thiện.

  • Cơ sở vật chất tuyệt vời như các phòng máy tính trang bị đầy đủ, kết nối Internet, học tiếng có máy tính trợ giúp, Trung tâm Học liệu phong phú ngay trong trường với các tài liệu video, báo chí, giáo trình và các phương tiện nghe nhìn phục vụ giảng dạy khác.

  • Tiện ích phục vụ đời sống như trang thiết bị thể thao, nhà tập gym, hiệu sách và phòng cầu nguyện.

  • Hỗ trợ và tư vấn về việc học tiếp, visa và chỗ ở.


  • Yêu cầu tuyển sinh & Hồ sơ

- Tất cả các ứng viên đủ 18 tuổi vào năm dương lịch mà họ nộp hồ sơ dự tuyển vào TAFE đều đủ điều kiện nộp hồ sơ. Không có yêu cầu đầu vào về tiếng Anh hoặc học thuật để vào học các chương trình tiếng Anh. Tuy nhiên, tất cả các khoá Chứng chỉ và Diploma đều có yêu cầu tuyển sinh và đòi hỏi trình độ tiếng Anh cụ thể. Xin xem danh mục khoá học để biết yêu cầu đầu vào của từng khoá.

- Ứng viên phải là người đã hoàn thành chương trình tương đương lớp 10/11/12 của Úc để vào học các khoá TAFE. Xin vào trang yêu cầu tuyển sinh để xem tương đương trình độ theo từng nước cụ thể.

Hạn chót nộp hồ sơ và đăng ký nhập học

Hạn chót nộp hồ sơ tuyển sinh vào các khoá TAFE tuỳ thuộc vào quốc tịch ghi trên hộ chiếu của ứng viên và việc sinh viên nộp hồ sơ tại Úc hay từ nước ngoài.


Nộp hồ sơ trực tuyến

Ứng viên nên nộp hồ sơ trực tuyến. Ứng viên cũng có thể nộp qua đại lý giáo dục được chấp thuận.

Hỗ trợ sinh viên

TAFE WA cung cấp hỗ trợ học thuật và cá nhân tuyệt vời cho tất cả mọi sinh viên quốc tế để đảm bảo họ có đầy đủ các thông tin cần thiết về:

  • Các khóa học

  • Visa sinh viên và bảo hiểm y tế

  • Nộp học phí và hoàn trả

  • Đón rước tại sân bay và di chuyển

  • Chương trình Định hướng TAFE

  • Giới thiệu đến nơi được trợ giúp tiếp về học thuật và cá nhân

Ngoài ra, cán bộ Phòng Quốc tế TAFE luôn thường trực để tư vấn về các khoá học và con đường liên thông cũng như những vấn đề liên quan khác. Phòng cũng theo dõi tiến độ học tập và việc lên lớp của sinh viên, và có thể giúp sin viên đạt được mục tiêu học tập của mình.

Chỗ ở

Có nhiều lựa chọn chỗ ở đa dạng cho sinh viên quốc tế theo học ở Tây Úc như:

  • Chỗ ở tạm thời

  • Chỗ thuê trọ

  • Làng nội trú

  • Ở cùng gia đình địa phương

TAFE Khu vực miền trung và TAFE Khu vực miền nam có chỗ ở nội trú trong Làng Pepperell, và Làng sinh viên ECU Bunbury.

Trường có đối tác là các đại học WA nên liên kết các công nghệ và giảng dạy nâng cao chất lượng học tập. Hơn thế nữa, vì có các đối tác khắp các trường địa học trên úc nên cơ hội định cư sau ra trường là rất cao. Học tập tại tiểu bang WA ngoạn mục và an toàn. WA xứng đáng là một trường đáng để lựa chọn.



........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn