Bảng xếp hạng những quốc gia hàng đầu tại Châu Âu dành cho du học sinh dựa vào những tiêu chí sau:

1. Cơ hội việc làm sau khi ra trường.

2. Môi trường để phát triển bản thân.

3. Trải nghiệm nền văn hoá và lối sống mới.

4. Môi trường giảng dạy chất lượng cao.

5. Nơi để trải nghiệm phiêu lưu dành cho du học sinh.

6. Mở rộng nhiều mối quan hệ và có nhiều bạn bè từ nhiều quốc gia khác nhau.

7. Được học thêm ngôn ngữ từ quốc gia du học.

Sau đây KeySkills sẽ giới thiệu cho bạn 10 quốc gia du học hàng đầu tại Châu Âu dựa trên cuộc khảo sát của hơn 30.000 bạn sinh viên quốc tế:

1. Germany - Đức

Looking across the river at the Berlin Cathedral during a colorful sunset

Lựa chọn hàng đầu cho các sinh viên muốn đi du học ở châu Âu là Đức. Đức cung cấp một nền giáo dục tuyệt vời và cuộc sống sinh viên thú vị tại các trung tâm đô thị như Berlin hoặc các thành phố sinh viên như Freiburg. Trên hết, các trường đại học công lập bãi bỏ học phí cho cả sinh viên trong nước và quốc tế! Là nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu, Đức còn giúp bạn đạt cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp!

2.  Switzerland - Thuỵ Sĩ

Street view on Kramgasse with fountain and clock tower in the old town of Bern city. It is a popular shopping street and medieval city centre of Bern, Switzerland

Đứng thứ hai là Thụy Sĩ, một đất nước nổi tiếng với những ngọn núi tuyệt đẹp, pho mát thơm ngon, sôcôla suy đồi và những thị trấn đẹp như tranh vẽ. Thụy Sĩ được xếp hạng thứ sáu trong Chỉ số Hạnh phúc Thế giới của Liên Hợp Quốc. Tùy thuộc vào khu vực bạn chọn học, bạn có cơ hội học không chỉ một mà bốn ngôn ngữ mới! Bốn ngôn ngữ quốc gia của Thụy Sĩ là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Romansh. 

3. Sweden - Thụy Điển

Panorama of Stockholm, Sweden

Với trình độ tiếng Anh cao và trụ sở của các công ty như H & M và Spotify, Thụy Điển được xếp hạng đầu tiên ở châu Âu cho những sinh viên về cơ hội việc làm sau khi ra trường. 

4. The Netherlands - Hà Lan

windmill de Adriaan in Haarlem, Netherlands

Với một trong những hệ thống giáo dục đại học lâu đời nhất và có uy tín nhất trên thế giới và đời sống sinh viên tuyệt vời, Hà Lan đứng thứ ba về khả năng tiếp cận giảng dạy chất lượng cao. Đứng thứ sáu về phát triển cá nhân. Hãy đến như bạn và trải nghiệm cuộc sống sinh viên ở Hà Lan!

5. United Kingdom - Vương quốc Anh

Big Ben and the Houses of Parliament, UNESCO World Heritage Site, and Westminster Bridge over the River Thames, London, England, United Kingdom, Europe

Vương quốc Anh là một nơi mang tính biểu tượng để đi du học. Chất lượng giảng dạy của nó đã được xếp hạng thứ hai ở châu Âu, và Anh tự hào là một trong những nơi có tỷ lệ hài lòng của sinh viên cao nhất trong số các quốc gia nói tiếng Anh. Nếu bạn muốn trải qua những ngày cuối tuần trên Cao nguyên Scotland, thưởng thức nhạc sống trong quán rượu với bạn bè hoặc đắm mình trong văn học yêu thích của bạn tại một số thư viện tốt nhất trên thế giới, Vương quốc Anh chào đón bạn!

6. Spain  - Tây Ban Nha

Panoramic aerial cityscape of Salamanca, Spain with building of New Cathedral on sunrise

Đứng đầu ở châu Âu về văn hóa và lối sống, Tây Ban Nha có rất nhiều món ăn, thời trang, nghệ thuật, lịch sử và văn hóa để khám phá. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm năng động, thú vị, giàu văn hóa, thì đây là một nơi tuyệt vời dành cho bạn!

7.  France - Pháp

Eiffel Tower at sunset in Paris, France. Romantic travel background

Nếu bạn mơ ước được sống ở thủ đô của rượu vang và thời trang, hãy đặt điểm đến du học Pháp ngay lập tức! Người Pháp tự hào về ảnh hưởng văn hóa của họ, và thật dễ hiểu tại sao: Paris là nơi có bảo tàng nghệ thuật lớn nhất và được ghé thăm nhiều nhất thế giới, nhiều nhà mốt cao cấp và một số trường đại học tốt nhất trên thế giới.

8. Denmark - Đan Mạch

panoramic view at the city center of copenhagen

Nếu bạn muốn học ở nơi mọi người hạnh phúc và chất lượng cuộc sống cao, đừng tìm đâu xa ngoài Đan Mạch. Các trường đại học chào đón của Đan Mạch được thiết kế để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới, và tư duy phân tích và phê phán. Đặc biệt đối với sinh viên du học, nơi đây có thể tạo ra một sự khác biệt lớn để cảm nhận về gia đình và sự gắn bó ngay cả khi bạn xa nhà.

9. Belgium - Bỉ

Woman tourist holds in her hand a flag of Belgium against the background of the Grand-Place Square in Brussels, Belgium

Là trụ sở chính thức của Liên minh châu Âu, Bỉ từ lâu đã được coi là trái tim của Tây Âu. Giàu có vẻ đẹp và văn hóa, di sản của quốc gia nhỏ bé này có thể nhìn thấy trong một số khung cảnh đẹp nhất châu Âu. Bỉ không chỉ là một nơi tuyệt vời để đi du học, đây là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua! Là một trong những quốc gia thân thiện nhất ở châu Âu.Ngoài ra, nếu bạn đang muốn học một ngôn ngữ bạn có thể chọn giữa tiếng Pháp, tiếng Đức hoặc tiếng Hà Lan, tất cả đều được nói theo khu vực. Khám phá sự đa dạng và vẻ đẹp của Châu Âu tại Bỉ.

10. Portugal - Bồ Đào Nha

Lisbon aerial skyline panorama european city view on marques pombal square monument, sunset outside crossroads portugal

Không chỉ là đất nước của một số bãi biển tuyệt nhất trên thế giới, bạn có thể tận hưởng chúng quanh năm nhờ hơn 300 ngày nắng mỗi năm.  Đứng thứ hai ở châu Âu về trải nghiệm một nền văn hóa hoặc lối sống mới. Quan trọng nhất, Bồ Đào Nha đứng đầu ở châu Âu cho sinh viên tìm kiếm phiêu lưu! 


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn