Tiếp theo phần 1 về các cơ hội việc làm dành cho du học sinh tại Bỉ. Hôm nay, KEYSKILLS tiếp tục gửi đến các bạn phần 2 của bài viết này. 

Một số trang web việc làm ở Bỉ:

Academic Jobs EU: việc làm liên quan đến nghiên cứu và học thuật

BrusselsJobs: việc làm về kinh doanh, tài chính, quản trị và IT cho người lao động đa ngôn ngữ trong và ngoài Brussels

Eurograduate: việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ở EU

Heidrick & Struggles: việc làm cho vị trí điều hành

Jobs in Brussels: việc làm cho người nói tiếng Anh trong các lĩnh vực kinh doanh, pháp lý, IT, tài chính, kế toán, nhân sự và tư vấn quốc tế

Randstad: chuyên cung cấp các vị trí freelance tạm thời hoặc theo dự án

Ngoài ra còn có Jobat, Learn4good, LinkedIn Belgium, Michael Page Belgium, Monster, OnlySalesJob, StepStone, Vacature, Xpatjobs. Các trang web khác về việc làm cho người nói tiếng Anh như be.indeed.com, toplanguagejobs.com, US embassy.

Cơ quan tuyển dụng tại Bỉ

Bạn nên đăng ký với càng nhiều cơ quan tuyển dụng càng tốt. Họ có xu hướng chuyên về các lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tra cứu thông tin về các đơn vị này trong Golden Pages của Bỉ (bằng tiếng Anh). Họ được công nhận bởi liên đoàn thương mại Federgon. Bạn cũng sẽ tìm thấy hầu hết cơ quan việc làm châu Âu và quốc tế như Adecco, Hudson và Manpower Belgium tại Brussels và các thành phố lớn khác.

Việc làm trên báo chí

Bạn có thể tìm thấy các mẩu quảng cáo việc làm trong ấn bản cuối tuần của những tờ báo chính của Bỉ:

Tiếng Hà Lan: De Morgen, De Standaard, Het Nieuwsblad, De Tijd, Het Laatste Nieuws

Tiếng Pháp: La Dernière Heure, Le Soir, La Libre Belgique, La Meuse, L’Echo

Tiếng Đức: Grenzecho

Một số tờ báo như Le Soir, Politico và Grenzecho cũng có các trang việc làm trực tuyến riêng.

Mạng lưới kinh doanh

Bỉ, đặc biệt là Brussels, là một nơi tuyệt vời để kết nối với rất nhiều công ty quốc tế và người nước ngoài làm việc ở đây. Kết quả là nhiều người tìm được việc làm thông qua truyền miệng mà không cần quảng cáo. Bỉ có nhiều hiệp hội thương mại, các nhóm kinh doanh, cơ quan chuyên môn và các tổ chức mạng lưới nghề nghiệp.

Một số mạng lưới nghề nghiệp:

Phòng thương mại Mỹ tại Bỉ

Phòng thương mại Anh tại Bỉ

Mạng lưới chuyên gia châu Âu có trụ sở tại Brussels

PWI: diễn đàn đa quốc gia có trụ sở tại Brussels dành cho phụ nữ trong kinh doanh

Bạn cũng có thể liên lạc với những người nước ngoài khác làm việc trong các lĩnh vực tương tự thông qua các nhóm gặp gỡ.

Công việc traineeship, internship, volunteer và part-time tại Bỉ

EU cung cấp các khóa đào tạo cho sinh viên tốt nghiệp đại học thông qua Văn phòng Thực tập sinh Ủy ban châu Âu (European Commission Traineeships Office). Ngoài ra, thực tập (internship) hoặc vị trí việc làm (placement) mùa hè có thể được sắp xếp bởi AIESEC (cho sinh viên và sinh viên mới tốt nghiệp) hoặc IAESTE (cho sinh viên các ngành khoa học, kỹ thuật và nghệ thuật ứng dụng). Bạn cũng có thể tìm các vị trí internship tại Europlocation và Intern Abroad.

Các tổ chức như Deloitte và PwC cũng cung cấp vị trí thực tập tại Bỉ. Deloitte mang đến cơ hội cho những người đã/đang học cử nhân hoặc thạc sĩ kinh tế, thương mại hoặc kỹ thuật dân dụng, kế toán, thuế, luật, CNTT hoặc quản lý văn phòng. Thực tập sinh có thể làm việc tại một số địa điểm của Bỉ, bao gồm Zaventem, Bruges, Ghent hoặc Antwerp. PwC cũng cung cấp nhiều chương trình thực tập cho người đi học và sinh viên tốt nghiệp.

Đối với những người trong độ tuổi từ 17 đến 30, các chương trình tình nguyện (volunteer) được Dịch vụ Tình nguyện Châu Âu (EVS) sắp xếp, nơi bạn làm việc ở nước ngoài tới 12 tháng để đổi lấy tiền ăn hàng tháng, thực phẩm, bảo hiểm và một khoản trợ cấp nhỏ. Concordia là một tổ chức khác cho các cơ hội tình nguyện.

Bỉ là quốc gia thu hút lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là các thành phố như Brussels, Bruges, Antwerp, Ghent và Ypres. Có rất nhiều công việc mùa hè và bán thời gian trong ngành du lịch và hospitality phù hợp với sinh viên du học Bỉ.

 

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN KHÁC TẠI ĐÂY

1. DU HỌC BỈ:  DU HỌC SINH CÓ THỂ TÌM VIỆC NHƯ THẾ NÀO? (Phần 1)

2. DU HỌC ANH – QUY ĐỊNH LÀM THÊM DÀNH CHO DU HỌC SINH

3. DU HỌC HÀ LAN:  LÀM THÊM LƯƠNG CÓ CAO KHÔNG?


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn