Manitoba – Khả năng định cư lên đến 95%

- Trong hệ thống 10 tỉnh bang và 3 lãnh thổ của Canada thì Manitoba là tỉnh bang đi đầu có nhiều chính sách hấp dẫn nhất trong phát triển kinh tế, phát triển lực lượng lao động quốc tế thông qua giáo dục và khuyến khích nhập cư.

- Với lí do chính phủ Manitoba dự kiến sẽ thiếu hụt hơn 20.000 công nhân lành nghề vào năm 2020, vì thế Manitoba đề xuất chính sách định cư riêng Manitoba Provincial Nomiee Program (MPNP) sớm nhất ở Canada. Chính sách này giúp cho khả năng nhập cư đối với đối tượng lao động có kinh nghiệm, tay nghề cao lên đến 95%.
- Du học sinh có thể nộp hồ sơ xin định cư sau 6 tháng làm việc tại Manitoba hoặc có thư mời làm việc từ nhà tuyển dụng tại đây. Đối với sinh viên theo học các trường tại Manitoba, chính sách định cư MPNP dành một số ưu đãi đặc biệt như áp dụng BHYT miễn phí, cho phép làm thêm không cần xin giấy phép lao động và ưu tiên xét trực tiếp trên từng hồ sơ.

Beautiful pond in expensive neighborhood

- Nhiều người mới đến Manitoba sau khi được tỉnh đề cử về kỹ năng, giáo dục và kết nối với cộng đồng. Chương trình Khen thưởng Tỉnh Manitoba (MPNP) là cửa ngõ chào đón khách thường trú Canada và con đường dẫn tới sự thành công của những công nhân lành nghề, doanh nhân và gia đình họ – thu hút bởi lối sống, việc làm và các cơ hội kinh doanh được cung cấp bởi nền kinh tế vững chắc và ổn định ở Manitoba , Canada.

- Các Manitobans mới cũng đến dưới sự bảo trợ của gia đình và các lộ trình nhập cư liên bang khác. Đó là kết nối với gia đình ngay lập tức và mở rộng làm cho cuộc sống ở Manitoba trở nên thú vị và bổ ích. Khi mọi người có sự hỗ trợ để giúp họ tổ chức thành công cũng như trong cuộc sống, họ sẽ thành công hơn. Không có gì ngạc nhiên khi thấy nhiều năm sau đó các kết nối mạnh mẽ với Manitoba đã được thành lập và những câu chuyện tiên phong mới đã được tạo ra.

- Điều quan trọng là người nhập cư phải được thông báo và chuẩn bị trước khi họ đến Canada để họ có thể đạt được mục đích nghề nghiệp của họ.

winnipeg cityscape

- Manitoba làm cho thị thực vĩnh trú trở nên dễ tiếp cận hơn cho sinh viên quốc tế muốn ở lại trong tỉnh sau khi tốt nghiệp.

- Bắt đầu từ năm 2011, sinh viên tốt nghiệp quốc tế từ bất kỳ chương trình giáo dục sau trung học Manitoba nào ít nhất là hai năm học có thể nộp đơn ngay cho Chương trình Khiếm định của Tỉnh mà không có một đề nghị tuyển dụng. Sự thay đổi này đối với Chương trình Nominee Tỉnh Manitoba sẽ làm cho sinh viên quốc tế nhanh chóng và dễ dàng hơn để nộp đơn xin thị thực nhập cư Canada (thường trú) để ở lại và làm việc tại tỉnh sau khi tốt nghiệp.

- Sinh viên quốc tế nộp đơn xin nhập cư nhanh sẽ được tiếp cận chương trình sẵn sàng làm việc sau khi tốt nghiệp. Chương trình được thiết kế để cung cấp hỗ trợ với sự sẵn sàng làm việc, huấn luyện nghề nghiệp và các dịch vụ phù hợp với việc làm.

Chương trình Định cư tại tỉnh bang Manitoba

- Manitoba là tỉnh bang đi đầu Canada với nhiều chính sách hấp dẫn, thông qua hệ thống giáo dục và khuyến khích nhập cư: 

- Hoàn trả học phí lên đến 60%  và tối đa khoảng 25.000 CAD dành cho sinh viên quốc tế đang theo học và làm việc tại Manitoba. Thời gian hoàn được thực hiện trong vòng 10 năm, thông qua chương trình thuế thu nhập cá nhân. 

- Được miễn phí bảo hiểm y tế: Đây là một trong những chính sách đặc biệt, thể hiện sự quan tâm to lớn của chính phủ tỉnh bang dành cho sinh viên quốc tế thông qua việc chi trả 100% các dịch vụ y tế như phẩu thuật hay khám chữa bệnh… 

- Nộp hồ sơ xin định cư sau 6 tháng làm việc: Chỉ duy nhất sinh viên quốc tế học tập tại Manitoba sẽ được tỉnh bang đưa ra các chương trình nhập cư ưu tiên đặc biệt, Không cần người bảo lãnh, không dựa vào hệ thống tính điểm, chỉ xét hồ sơ là có thể định cư ngay tại Canada một cách hợp pháp.

Các bước nộp hồ sơ định cư tỉnh bang Manitoba:

Bước 1: Hoàn thành và nộp một đơn “Expression of Interest”

Bước 2: Các ứng viên có trình độ tốt nhất, đáp ứng đủ yêu cầu sẽ được mời tới hoàn thiện đơn ứng tuyển

Bước 3: Sau khi đánh giá kĩ lưỡng, những ứng viên được chọn sẽ được chính quyền tỉnh bang Manitoba giới thiệu tới chính quyền liên bang để nhận visa thường trú nhân.

Hướng dẫn hồ sơ xin định cư tại Morden City 

Yêu cầu như sau (chỉ áp dụng cho ai từ Vietnam sang mà chỉ ở trong Manitoba, chưa từng đi đến tinh bang nào ở Canada):

1. Ứng viên KHÔNG  có bà con, cô bác ,anh em , công việc hay học tập nào ở bất kỳ nơi nào ngoài tỉnh bang Manitoba.


2. Có bằng tốt nghiệp của bất kỳ trường nào, bằng nghề, Dip or Degree…đều được chấp nhận.


3. Có 2 năm kinh nghiệm làm việc (trong vòng 5 năm trở về trước).


4. Phải có chứng chỉ IELTS , không skill nào dưới 5.0


5. Chứng minh được việc mong muốn thật sự định cư tại Morden (Hợp đồng lao động, giấy tờ mua nhà… Nói chung là những ràng buộc sống ở đây).


6. Ký quỹ chứng minh có kinh phí sống tại tỉnh bang Manitoba. 10000CAN cho ứng viên, 2000CAN cho mỗi trẻ em hay ai đó phụ thuộc vào người ứng viên.


7. Những ngành nghề đang được chính quyền tỉnh rất ưu tiên và cần cho Thành Phố Morden 

  • Thợ gỗ

  • thợ hàn 

  • Lĩnh vực cơ khí ô tô

  • Sản xuất

  • Vận hành máy may

  • Người chăm sóc trẻ

Đây là cơ hội tuyệt vời cho những gia đình nào muốn định cư đến Manitoba, cũng là cơ hội cho tất cả những bạn sinh viên nào đang học và sinh sống trong tỉnh bang Manitoba đang có ngành nghề như yêu cầu trên.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn