Brisbane không chỉ được ngợi ca là thành phố đỉnh cao của giáo dục Úc mà nó còn được học sinh đánh giá là thành phố trẻ trung và hiện đại bậc nhất nước Úc. Với những miệt vườn sum suê, những đảo cát thanh bình, những khu chợ mua sắm sôi động, và đặc biệt là dòng sông Brisbane thơ mộng vắt ngang qua thành phố. Cuộc sống của du học sinh đã, đang và sẽ du học tới miền đất hứa này sẽ diễn ra sôi động như thế nào? 

Du học tại Brisbane, du học sinh sẽ không khỏi choáng ngợp bởi một nền văn hóa mang đậm dấu ấn Châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, sự choáng ngợp ban đầu này sẽ không làm cho các bạn cảm thấy SỐC bởi Brisbane có các khu phố dành riêng cho người Hoa và người Việt khiến nền văn hóa Trung Đông đang dần gia tăng và có ảnh hưởng ít nhiều. Thêm vào đó, khí hậu tại thành phố Brisbane cũng có nét khá tương đồng với khí hậu Việt Nam, cộng với người dân ở đây thân thiện và rất hiểu khách sẽ giúp du học sinh nhanh chóng hòa nhập với nhịp sống mới. Không gian Brisbane vừa đủ để du học sinh trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ, văn minh, lại vừa không quá lạ lẫm đến độ không thể thích nghi nổi. Do đó, nhiều người gọi Brisbane với cái tên đầy tự hào là thành phố du học mẫu mực tại Úc.

Nếu đã cảm thấy yêu Brisbane ngay từ cái nhìn đầu tiên và mong muốn được trở thành du học sinh của thành phố du học mẫu mực này, các bạn có thể tham khảo một vài cái tên trường đại học uy tín sau:

1. University of Queensland

Kết quả hình ảnh cho 1. University of Queensland

Đại học Queensland thành lập vào ngày 16/04/1910. Trường bắt đầu giảng dạy vào năm 1911 tại Tòa nhà chính phủ cũ tại phố George, Brisbane. Trong năm học đầu tiên, trường gồm ba khoa: Nghệ thuật, Khoa học và Cơ khí với 83 sinh viên.  

Hiện nay trường nằm trong Top 51 thế giới, trường Đại học Queensland là một trong những trường dẫn đầu về nghiên cứu và giảng dạy tại Úc

Theo học tại trường, sinh viên có nhiều lựa chọn đa dạng cho các khóa học/ chương trình học/ lĩnh vực nghiên cứu, với đầy đủ các bậc học: Cử nhân, sau đại học và nghiên cứu cấp cao.

Đại học Queensland đào tạo hơn 370 chương trình học cấp bằng cử nhân và sau đại học, với hơn 5600 khóa học trên các lĩnh vực: 

  • Nông nghiệp, Môi trường, Khoa học, Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Cơ khí, Kiến trúc và Quy hoạch, Công nghệ thông tin, Sức khỏe, Nhân văn, Giáo dục, Tâm lí và Âm nhạc. 

  • Sinh viên cũng có thể chọn cho mình các hình thức học khác nhau (toàn thời gian, bán thời gian, dài hạn; các khóa học mùa hè; học bằng kép...)

 2. Queensland University of Technology

Kết quả hình ảnh cho Queensland University of Technology

Là một trong những trường Đại học danh tiếng tại Úc, nổi tiếng với những chương trình đào tạo chuyên về nghiên cứu. Thành lập năm 1908 tại bang Queensland, Đại học QUT là trường duy nhất của Úc nhận được cùng lúc 3 danh hiệu tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo quản trị và kinh tế là AACSB, EQUIS và the Association of MBAs

QUT được biết đến như “một trường đại học dành cho thế giới thực” bởi sự liên kết chặt chẽ với các chương trình giảng dạy của trường cũng như các nghiên cứu ứng dụng. Trường luôn cân bằng trong đào tạo kiến thức lý thuyết và ứng dụng thực tiễn để sinh viên có đầy đủ góc nhìn thực tế về ngành nghề đang học. Nhờ vậy mà QUT là một trong những trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. 

QUT cung cấp các khóa học đa dạng cho bậc đại học và sau đại học. Ngành nghề đào tạo cũng đa dạng bao gồm: 

  • Kinh doanh; Sáng tạo và thiết kế; Giáo dục; Kỹ thuật; Luật và tư pháp; Khoa học và công nghệ; Sức khỏe và dịch vụ con người; Các khóa học ngôn ngữ (tiếng Anh)

 3. James Cook University

Kết quả hình ảnh cho James Cook University

Đại học James Cook (JCU) với lịch sử thành lập lâu đời đứng thứ 2 bang Queensland, JCU thuộc Top 4% trường đại học hàng đầu của thế giới. Trường đạt tiêu chuẩn xếp hạng 5 sao cho độ hài lòng của sinh viên và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đồng thời là ĐH hàng đầu thế giới về đào tạo du lịch và nghiệp vụ du lịch. Hiện nay Đại Học James Cook đang có nhiều suất học bổng lên tới 200 triệu cho khóa Cao đẳng, đại học cho sinh viên theo học tại Trường.

Trường có hơn 17,000 sinh viên trong đó hơn 5,000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia. JCU cung cấp 170 chuyên ngành đại học và 140 chuyên ngành sau đại học bao gồm: 

  • Kinh doanh, Nghệ thuật, Nghệ thuật sáng tạo, Khoa học và xã hội, Giáo dục, Kỹ sư, Khoa học sức khỏe, Công nghệ thông tin, Y khoa...

 4. Griffith University

Kết quả hình ảnh cho Griffith University

Thành lập năm 1971, đến năm 1975 bắt đầu đón những sinh viên đầu tiên. Là một trong 300 trường đại học hàng đầu thế giới, một trong 10 trường đại học hàng đầu của Úc. Đại học Griffith được coi là trường đại học sáng tạo nhất của Úc trong việc tổ chức, và là một trong những trường đại học có ảnh hưởng nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đại học Griffith nằm tại bang Queensland (bờ biển phía đông Úc), có 5 cơ sở: Nathan, Gold Coast, Mt Gravatt, Logan, South Bank.

Chương trình học và các khóa học:

  • Nghệ thuật, ngôn ngữ và tội phạm học; Doanh nghiệp và thương mại (quản trị kinh doanh, Marketing, tài chính ngân hàng…); Giáo dục đại cương; Công trình và công nghệ thông tin (IT); Môi trường và công nghệ sinh học; Y khoa;  Luật học; Âm nhạc; Khoa học đại cương’ Nghệ thuật sáng tạo và thị giác. 

  • Trong các ngành trên, kinh doanh là một trong những thế mạnh  đào tạo của trường, được đông đảo sinh viên trong và ngoài nước chọn theo học.

 5. Central Queensland University

Kết quả hình ảnh cho Central Queensland University

Đại học Central Queensland được thành lập từ năm 1967 với tên gọi ban đầu Học viện Kỹ Thuật Queensland (Queensland Institute of Technology), đến năm 1994 chính thức đổi tên thành Central Queensland University (CQUniversity). Trường được biết đến không chỉ với chương trình giảng dạy nghiên cứu chất lượng, mà còn nổi danh bởi số lượng cơ sở đào tạo nằm dọc bờ biển Tây Úc. 

5 trụ sở chính của trường tọa lạc tại các thành phố lớn Brisbane, Gold Coast, Melbourne, Rockhampton, Sydney, và các cơ sở khác tại Mackay, Gladstone, Noosa, Emerald, Bundaberg… ngoài ra trường còn mở rộng sang Thái Bình Dương và Đông Nam Á

Các chương trình đào tạo

- Chương trình tiếng Anh: học tại Rockhamton hoặc Gold Coast: Tiếng anh cơ bản, Tiếng anh nâng cao.

Chương trình Đại học: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và quản trị, Kế toán, Bất động sản, Tài chính, Giáo dục và đào tạo, Quản trị nhà hàng và khách sạn, Thiết kế và mỹ thuật, Cơ khí và công nghệ , Khoa học xã hội, Y tế và sức khóe, ...

Chương trình Thạc sĩ: Quản trị kinh doanh (MBA), Quản lý tài chính, Kế toán (Sydney), Quản lý nguồn nhân lực, Quản lý marketing, Quản lý dự án, Sức khoẻ, Khoa học truyền thông, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Quản lý môi trường, Quản lý nguồn nước…

Chương trình Tiến sĩ: Triết học, Khoa học sức khoẻ, Nghiên cứu kinh doanh, Giáo dục.

 6. Bond University

Kết quả hình ảnh cho  Bond University

- Đại học Bond nằm tại thành phố Gold Coast bang Queensland, được biết đến như một trong những trường đại học hàng đầu về chất lượng giáo dục. Không những thế, ĐH Bond còn được đánh giá 5* về tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cũng như mức lương khởi điểm của sinh viên. Tại Bond, việc học tập không chỉ diễn ra ở trên giảng đường. Đại học Bond cung cấp cho sinh viên cơ hội được tham gia các chương trình thực tập sinh, ngày hội tình nguyện toàn cầu, các cuộc thi quốc tế dành cho sinh viên, cơ hội được tham quan các doanh nghiệp trong ngành, các hoạt động xã hội và hơn thế nữa

- Trường đào tạo hệ đại học và sau đại học về các lĩnh vực: 

  • Ngôn ngữ ứng dụng, Kiến trúc, Kinh doanh và thương mại, Nghiên cứu truyền thông đa phương tiên, Tội phạm học và tòa án, khoa học sức khỏe và ý tế, Quản lý khách sạn và du lịch, Nhân văn, Luật, Công nghệ thông tin, Bất động sản và phát triển kinh tế bền vững, Tâm lý học, Tham vấn và Quản lý, Tiếng Anh.


 7. University of the Sunshine Coast

Kết quả hình ảnh cho University of the Sunshine Coast

- Được thành lập năm 1994, cách thành phố Brisbane thủ phủ của bang Queensland khoảng 90 km về phía bắc, Đại học Sunshine Coast (USC) là trường đại học mới nhất và phát triển nhanh nhất của Chính phủ với một khuôn viên hiện đại và cơ sở vật chất toàn diện. Trường ở ngay gần bãi biển xinh đẹp, gần công viên quốc gia, nơi bạn có cơ hội nhìn thấy những con kangaroo ngay trong khuôn viên trường.

- USC đưa ra cho sinh viên nhiều lựa chọn với các ngành học phù hợp nhu cầu hiện tại của xã hội. Trường có hơn 100 chương trình đào tạo đại học và sau đại học thuộc các lĩnh vực : kinh doanh và công nghệ thông tin, truyền thông và thiết kế, giáo dục, sức khỏe, khoa học xã hội và nhân văn, kĩ sư. Thêm vào đó, trường còn có các khóa học dự bị đại học và Tiếng Anh bổ sung trình độ.

- Các chuyên ngành: Kinh doanh, Báo chí, Quan hệ quốc tế, Khoa học xã hội, Sức khoẻ và giáo dục, Quan hệ cộng đồng, Quan hệ quốc tế và chính trị, Thiết kế và truyền thông, Máy tính và Công nghệ thông tin, Kế toán, Khoa học xã hội, Nghệ thuật, Luật, Môi trường và bảo tồn.

 8. University of Southern Queensland

Kết quả hình ảnh cho University of Southern Queensland

Đại học Southern Queensland (USQ) được mệnh danh là đại học bậc nhất của vương quốc chuột túi, là thành viên sáng lập Group of Eight – một nhóm các trường đại học hàng đầu Australia. Với quy mô hơn 40.512 SV (khoảng 8.800 SV quốc gia ngoài) hơn 5.000 giảng viên, nhân viên và là một đại học công lập đa ngành, đa lãnh vực, đa cơ sở uy tín, chất lượng của Úc. Đây cũng là trường đại học thuộc diện ư tiên xét visa du học Úc.

- Các khóa học của USQ có chất lượng giảng dạy tốt với học phí vừa phải. tất cả khóa học trong chương trình được thiết kế hợp lí, phù hợp với mọi trình độ của sinh viên theo học.

-  Bằng cấp và chương trình giảng dạy được chính phủ Úc công nhận và luôn đáp ứng nhu cầu của sinh viên quốc tế. USQ cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng như Cao đẳng kinh doanh, thạc sĩ hệ thống thông tin, thạc sĩ kế toán chuyên nghiệp, thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thạc sĩ Hệ thống thông tin, cử nhân Quản trị kinh doanh, cử nhân Kế roán – thương mại, cử nhân kinh doanh. Hoàn tất khóa học cao đẳng, sinh viên sẽ được miễn giảm các môn để vào năm hai chương trình cử nhân của USQ. 



........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn