Sau đây là những lý do du học sinh chọn du học tại Nhật Bản

 1. Môi trường giáo dục chuyên nghiệp.

    Là một trong những quốc gia đứng đầu về kinh tế cũng như trình độ phát triển khoa học kỹ thuật, chất lượng giáo dục ở Nhật cũng dẫn đầu châu Á. Với hơn 750 trường đại học và hơn 400 trường đại học ngắn hạn, các chuyên ngành học rất đa dạng, là cơ hội cho bạn lựa chọn môi trường phù hợp nhất với mình.Ở Nhật, không chỉ có những du học sinh trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan … mà học sinh đến từ các nước châu Âu, Úc, Mỹ,  … cũng rất đông đảo. Người dân Nhật Bản không thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, việc các du học sinh quốc tế sử dụng tiếng Nhật để giao lưu với nhau là việc thông thường.

2. Trải nghiệm văn hóa độc đáo với những lễ hội truyền thống

    Nhật Bản là một quốc gia có nền văn hóa độc đáo và lâu đời của phương Đông. Bên cạnh nền khoa học kỹ thuật phát triển bậc nhất thế giới, Nhật Bản vẫn luôn giữ cho mình  những giá trị truyền thống lâu đời, đậm đà bản sắc Á Đông. Nhật Bản có rất nhiều sản phẩm văn hoá tinh thần nổi tiếng khắp thế giới như oocha (trà đạo), cắm hoa (ikebana), truyện tranh (manga )...

    Mỗi năm, ở Nhật diễn ra rất nhiều những lễ hội truyền thống độc đáo. Hầu hết các lễ hội đều gắn vỡi những thời điểm chuyển mùa. Lễ hội ngắm hoa anh đào được diễn ra vào mùa Xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 là Lễ hội Ashinokami Ayu: mọi người sẽ có dịp thưởng thức kawara-yaki (món thịt nướng chả), và đuợc ngắm các vũ công xinh đẹp trong điệu vũ bon-odori; Lễ hội Aoi: được tổ chức vào ngày 15 tháng Năm giữa lúc những bông anh đào cuối cùng sắp rụng và những bông diên vĩ đầu tiên sắp nở,… Mùa Đông có lễ hội năm mới, hội Hoa đăng ở Kobe, lễ hội tuyết tại Sapporo… Có thể nói rằng, các lễ hội đầy màu sắc diễn ra quanh năm, vì thế bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào để hòa mình vào những không gian truyền thống đáng tự hào này của người dân Nhật Bản.

 3. Tinh thần làm việc và kỉ luật

    Tinh thần sáng tạo, trách nhiệm trong công việc của người Nhật từ lâu đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Ý thức cộng đồng của họ cũng rất cao, Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những biển chỉ dẫn, biển báo ở bất cứ nơi đâu. Mặt đường còn được sơn màu cam hay đỏ ở những nơi đông đảo hay dễ gây tai nạn, sơn tráng loại đá răm... để xe chạy không bị trượt. Người ta cũng lót những tấm nhựa chỉ đường và loa phát nhạc báo cho người khiếm thị ở một số chỗ băng ngang đường. Tiền giấy cũng có dấu hiệu nổi đặc biệt, ở ga xe điện thì dán bảng ghi bằng chữ nổi dành cho họ, để có thể tự mua vé...

Tôn trọng kỉ luật cũng là một đức tính nổi bật của người Nhật. Sống ở đây, bạn sẽ tuyệt đối không bao giờ bắt gặp cảnh chen lấn, xô đẩy khi xếp hàng tại nơi công cộng.

 4. Động đất mỗi ngày

    Một thống kê cho thấy, trung bình có khoảng 1500 trận động đất mỗi năm tại Nhật Bản. Tuy nhiên, số lượng những cơn địa chấn mà con người không cảm thấy được nhiều tới khó tưởng tượng nổi, còn những trận động đất nhẹ thì người Nhật chẳng mấy ai để ý bởi trong ý nghĩ của họ, chúng cũng chẳng khác gì trời mưa, trời nắng.

5. Nhà vệ sinh hiện đại

    Có thể bạn chưa biết, nhưng rất nhiều khách du lịch, cũng như du học sinh đều thừa nhận rằng, một trong những ấn tượng thú vị đầu tiên của họ khi đặt chân đến nước Nhật chính là sự sạch sẽ và hiện đại của.. thiết bị vệ sinh. Không phải ai cũng biết sử dụng chúng ngay từ lần đầu tiên. Hầu hết các nhà vệ sinh ở Nhật Bản có tích hợp sẵn trong hệ thống chậu vệ sinh để phun từ phía sau . Chúng được gọi là washlets và hiện được xem là chỉ tiêu cho các căn hộ và nhà vệ sinh. Đây có thể cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn đấy. 

6. Khí hậu 4 mùa tại Nhật Bản

– Mùa xuân : từ tháng 3 – tháng 5.

– Mùa hạ: từ tháng 6 – tháng 8

– Mùa thu : từ tháng 9 – tháng 11.

– Mùa đông: từ tháng 12 – tháng 2. khí hậu nhật bản

    Nhiệt độ ở Nhật Bản vào mùa đông và mùa hạ chênh nhau tới trên 30 độ. Vào mùa hạ, với nhiệt độ và độ ẩm cao làm cho những người từ đại lục thấy khó chịu. Vào mùa xuân và mùa thu khí hậu rất thoải mái dễ chịu nhưng thời tiết cũng thường thay đổi. Vào đầu mùa hạ, ngoại trừ Hokkaido ra, có mưa nhiều từ tháng Sáu đến giữa tháng Bảỵ

    Mùa thu ở Nhật cũng tương đối có nhiều mưa. Hơn nữa từ giữa mùa hạ đến đầu mùa thu, có nhiều bão phát sinh ở vùng phía tây của Bắc Thái Bình Dương đổ bộ vào Nhật Bản, đôi khi gây ra nhiều thiệt hạị Ngoài ra các dãy núi chạy dọc chiều dài Nhật Bản phân chia đất nước thành hai phần: phần biển Nhật Bản và phần Bắc Thái Bình Dương. Vào mùa đông phần biển Nhật Bản có nhiều tuyết rơi cũng là một đặc điểm của khí hậu Nhật Bản.


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn