Bất kể ngành học nào thuộc lĩnh vực Y khoa (bác sĩ, nha sĩ, y tá hay nữ hộ sinh) cũng đều được giảng dạy ở các trường Đại học, Cao đẳng Công và Tư thục tại Vương quốc Anh.

Tại sao nên học ngành Y tại Anh?

- Học Y khoa tại Anh sẽ mang lại cho bạn những điều kiện học tập có chất lượng tốt nhất, cùng với hệ thống các trường Đại học luôn nằm vào top 100 của thế giới. Tại Vương quốc Anh, các cơ quan chuyên môn uy tín như Hội đồng Y khoa (GMC) và Hội đồng Nha khoa (GDC) chuyên giám sát chặt chẽ các chương trình đào tạo, đảm bảo bạn sẽ được học tập trong những môi trường uy tín nhất.

- Ngoài ra, có rất nhiều cơ hội làm việc cho sinh viên Y khoa quốc tế tại đây, chẳng hạn bạn có thể làm việc cho Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia của Anh (NHS). Với hơn một triệu nhân viên và là tổ chức lớn nhất ở châu Âu, NHS chính là hình mẫu của hệ thống sức khỏe cộng đồng thế giới.

doctor holding red stethoscope

Một số chương trình học tiêu biểu

- Về các khóa học nghề ở Vương quốc Anh, có thể kể đến bằng BTEC (Hội đồng Giáo dục Công nghệ và Kinh doanh) về Chăm sóc, Nghiên cứu Sức khỏe, Khoa học Y khoa và Dịch vụ Dược. Bạn cũng có thể tham dự các khóa học hai năm để trở thành thực tập sinh nhãn khoa, và học các khóa học cấp giấy chứng nhận hoặc bằng diploma được chứng nhận bởi CACHE, Hội đồng Cấp bằng cho việc Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em.

- Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia các khóa học cấp Chứng chỉ/Bằng hướng nghiệp cao cấp Quốc gia (HNC/HND) và hơn 200 khóa Đại học Đại cương liên quan tới y khoa. Có 13 trường đại học chuyên ngành ở Vương quốc Anh nơi bạn có thể học để trở thành nha sĩ. Ngoài ra, để trở thành y tá và hộ sinh, bạn cũng có thể tham khảo các khóa học tại hàng chục trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

group of doctors walking on hospital hallway

Yêu cầu đầu vào của các trường Y

Bậc Đại học

- Điểm số trong học bạ Trung học phổ thông của bạn quyết định khá cao việc xét tuyển vào các trường Y tại Anh, thông thường bạn phải đạt điểm số cao ở các môn Toán, Tiếng Anh, Sinh học và Hóa học. Tiếng Anh yêu cầu cho bậc Đại học ngành Y dược là IELTS trên 6.5 cho tất cả các kĩ năng.

- Các trường University of Cambridge, University of Oxford, University of Manchester, UCL và Imperial College London còn yêu cầu các sinh viên trải qua bài kiểm tra Y sinh BMAT.  Nếu không thỏa mãn được các yêu cầu tuyển sinh, bạn nên tham dự một khóa dự bị kéo dài từ 1 đến 2 năm để được nhận vào các khóa học Cử nhân ở các trường Đại học.

Bậc sau Đại học

- Để học ngành Y tại Anh, bạn nên tham khảo các khóa Thạc sỹ lên lớp hoặc các chương trình MPhil, MD hoặc PhD. Để có thông tin chi tiết về yêu cầu đầu vào của từng trường, bạn có thể gửi câu hỏi đến Hotcourses hoặc tham khảo trực tiếp qua website của nhà trường.

- Thông thường, hai yêu cầu cơ bản đối với việc đăng ký nhập học ngành Y dược bậc Sau Đại học tại Vương quốc Anh là:

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Y khoa

Tiếng Anh: IELTS 7.0 hoặc các bằng tương đương (chẳng hạn chứng chỉ của Cambridge)

Các trường có giảng dạy ngành Y tại Anh

- Theo BritishCouncil, có khoảng 30 trường Y khoa tại Anh, trong đó bao gồm 4 trường mới được thành lập gần đây là University of East Anglia, Hull York Medical School, Brighton and Sussex Medical School và Peninsula Medical School

- Ngoài ra, những trường Đại học hàng đầu ở Anh có giảng dạy ngành Y cũng đã được thống kế trong danh sách dưới đây của SI-UK:

  • University of Aberdeen

  • University of Edinburgh

  • University of Newcastle

  • University of St Andrews

  • University of Glasgow

  • University of Southampton

  • University of Leicester

  • Brighton and Sussex Medical School

  • Queen Mary, London

  • King’s college London

  • Queen’s Belfast

  • University of Sheffield

  • University of East Anglia

  • University of Bristol

  • University of Warwick

  • University of Cardiff


........................................

* Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm và cần tư vấn thêm thông tin chi tiết liên quan đến tâm lý, hướng nghiệp, du học các nước, học bổng, visa,... Xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Các chuyên viên của KEYSKILLS sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất.
*Địa chỉ: Lầu 5, 74C Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
*Hotline: 096 269 1068 - 086 611 6068 (zalo/viber)
*Fanpage: KeySkills ; English for Career; Ba mẹ ơi, con chọn nghề gì? ; Cha mẹ đồng hành cùng con chọn nghề tương lai

 

Đăng ký tư vấn